Người dân Đồng Tâm đã bàn giao 19 cán bộ, cảnh sát cơ động

Nhóm PV KT&ĐT
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến thời điểm 14h30 ngày 22/4, sau khi biên bản làm việc được thông báo, toàn bộ 19 cán bộ, chiến sĩ bị giữ trái pháp luật đã ra khỏi cổng nhà văn hóa thôn Hoành, xã Đồng Tâm.

Ngay sau cuộc đối thoại sáng 22/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng đoàn đã tới Nhà văn hóa thôn Hoành - nơi người dân đang giữ 19 cán bộ, chiến sĩ. 
Người dân quanh nhà văn hóa đồng loạt vỗ tay khi những người bị giữ được đưa ra khỏi nhà văn hóa. Các chiến sĩ cảnh sát cơ động mặc quân phục, còn những người khác mặc thường phục. Nhìn chung, tinh thần các cán bộ, chiến sĩ đều khá thoải mái...
 
Sau khi đưa 19 cán bộ, chiến sĩ ra về, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã rời nhà văn hóa thôn Hoành, đi thăm một số công trình xây dựng, dân sinh trong xã Đồng Tâm.
“Chúng tôi hoan nghênh Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung giải quyết vấn đề thấu tình đạt lý. Đây là niềm vui lớn đối với người dân trong thôn Hoành chúng tôi. Cảm ơn các đồng chí lãnh đạo đã quan tâm, thấu hiểu nhân dân", một người dân thôn Hoành nói. 
Đến giờ phút này, các đường làng ngõ xóm tại xã Đồng Tâm đã, đang được dọn dẹp phong quang trở lại. Những gương mặt người dân nơi đây đã bớt căng thẳng, thay vào đó là những nụ cười. Một không khí bình yên đang trở lại làng quê. Và đêm nay, người dân Đồng Tâm - Đúng như lời Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nói tại buổi đối thoại - Là không còn phải thấp thỏm mà sẽ có giấc ngủ thật ngon.

Trước đó, hàng trăm người dân xã Đồng Tâm đã có mặt tại Nhà văn hóa thôn Hoành - nơi 19 cán bộ, chiến sĩ đang bị người dân giữ trái phép để chờ đón đoàn công tác của TP Hà Nội do chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung dẫn đầu đến bàn giao người.

Các thủ tục bàn giao khẩn trương được tiến hành. Người dân đã mang tư trang, vật dụng trả lại những cán bộ, chiến sĩ bị giữ, trong khi đó, biên bản bàn giao người được lập để các bên ký xác nhận. Sức khỏe của tất cả 19 cán bộ, chiến sĩ vẫn tốt và sẵn sàng bước ra khỏi nhà văn hóa thôn Hoành sau một tuần bị giữ tại đây.

Đường vào thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức Hà Nội yên bình
 Người dân trở lại cuộc sống bình thường.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần