Người dân Hà Nội nói gì về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2?

Hà Phương (ghi)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc Hà Nội được chọn là nơi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai khiến nhiều người dân Thủ đô háo hức và kỳ vọng.

Việc Thủ đô Hà Nội đã được chọn là nơi tổ chức sự kiện lớn này đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông, quan sát trong nước và quốc tế cũng như người dân Thủ đô.

 Công tác chuẩn bị tại Hà Nội cho sự kiện này vẫn đang tấp cập diễn ra. 

“Thông qua sự kiện quan trọng này, tôi kỳ vọng hai bên sẽ đạt được những thỏa thuận nhằm làm giảm tình trạng đối đầu căng thẳng xung quanh bán đảo Triều Tiên”, ông Lê Trung Kiên (Trung Hòa, Cầu Giấy) chia sẻ với báo Kinh tế & Đô thị.

Ông Kiên cũng thường xuyên theo dõi những tin tức liên quan tới Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, và đặc biệt quan tâm tới vấn đề vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. 

Chị Hoàng Thu Dung (Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho rằng, việc Hà Nội trở thành địa điểm diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai là hoàn toàn hợp lý, bởi lẽ Hà Nội đã được công nhận là TP vì hòa bình.

“Trong những năm gần đây, Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung thường xuyên trở thành địa điểm diễn ra các sự kiện quốc tế quan trọng càng chứng minh Việt Nam đã và đang nhận được sự tin tưởng của cộng đồng quốc tế về sự an toàn, thanh bình và mến khách”, chị Dung chia sẻ.

 Bên ngoài một khách sạn ở Mỹ Đình, Hà Nội. 

Cùng quan điểm với chị Dung, anh Nguyễn Hữu Lộc (Khâm Thiên, Đống Đa) bày tỏ niềm tự hào khi Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung ngày càng nhận được sự tin tưởng của thế giới. Thông qua sự kiện quốc tế quan trọng này, cộng đồng thế giới sẽ biết nhiều hơn tới tinh thần ưa chuộng hòa bình, mến khách của đất nước và con người Việt Nam.

Kỳ vọng về Hội nghị Thượng đỉnh lần này, anh Lộc mong muốn, cả Mỹ và Triều Tiên sẽ đạt được những thỏa thuận cụ thể và có mối quan hệ thân thiện hơn, thông qua đó, giúp thế giới có những bước tiến hòa bình không còn chiến tranh. “Đây không chỉ là mong muốn của người dân Việt Nam mà còn là kỳ vọng của người dân trên toàn thế giới”, anh Lộc nói.

Một tấm ảnh lớn in hình hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều trên đường phố Hà Nội. 

Bên cạnh sự tín nhiệm của người dân trong nước, giới truyền thông quốc tế cũng đặc biệt đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 2 này. Theo đó, nhiều cơ quan thông tấn, truyền thông lớn của Cộng hòa Séc đã nêu rõ, một trong những lý do khiến Mỹ và Triều Tiên lựa chọn Hà Nội làm địa điểm tổ chức sự kiện quan trọng này, là do Việt Nam có mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp với Washington cũng như Bình Nhưỡng và hai nước đều có Đại sứ quán tại Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần