Cùng ngắm đêm Giáng sinh lung linh ở Hà Nội

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đêm Giáng sinh, khắp nơi trên hành tinh đều được trang hoàng lộng lẫy, ánh đèn lung linh, rực rỡ. Tại Hà Nội, ngay từ chiều 24/12, người dân cũng đổ về các tụ điểm để mừng lễ Giáng sinh.

Thủ đô Hà Nội đón Giáng sinh 2016 trong tiết trời se lạnh. Cơn mưa đến bất chợt lúc chiều tối 24/12 chẳng hề làm cho tinh thần người dân bớt đi háo hức, mong chờ.
chỉ cần bước chân ra ngoài phố, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí Noel nhộn nhịp và ấm áp đang ngập tràn mọi nơi. Tất cả các con đường hay trung tâm thương mại sầm uất đều trở nên đông đúc hơn hẳn nhờ việc trang hoàng lộng lẫy đón Noel. Càng về đêm, khi đường phố lên đèn, ánh sáng từ đèn trang trí ở khắp nơi rực rỡ cùng những bản nhạc rộn ràng báo hiệu một mùa Giáng sinh an lành đang về thật gần với Thủ đô.
Năm nay, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận thu hút hàng nghìn người dân,mang lại cho người dân những trải nghiệm vô cùng thú vị. Tại những con phố đi bộ nối dài, ngoài những trò chơi thú vị, ẩm thực đường phố phong phú thì không thể thiếu các ông già Noel đeo những túi quà, cây thông lớn được trang trí cầu kỳ với vòng nguyệt quế, hoa tuyết... thu hút đông người tới tham quan, chụp ảnh kỷ niệm.
Phụ trách địa bàn trung tâm ở Hà Nội,chỉ huy Đội CSGT số 1 Công an Hà Nội cho biết trong đêm Giáng sinh và ngày hôm sau, đơn vị phối hợp Công an quận Hoàn Kiếm, liên quân 141 sẽ ứng trực, bảo vệ quanh phố đi bộ hồ Gươm và khu vực Nhà thờ lớn.
Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động cho hay 50 cán bộ của đơn vị được tăng cường làm nhiệm vụ tại khu vực hồ Gươm, phối hợp cảnh sát hình sự địa bàn đảm bảo an ninh trật tự.
 Bên ngoài Vincom Bà Triệu

Theo Ban chỉ đạo Kế hoạch 141, 10 tổ công tác liên ngành gồm CSGT, CSCĐ và cảnh sát hình sự hóa trang sẽ ứng trực quanh các tuyến phố trung tâm từ tối 24/12 đến 6h hôm sau.
Nhiệm vụ của lực lượng này là phòng chống đua xe trái phép, ngăn chặn các nhóm thanh niên đi xe máy phóng nhanh, lạng lách gây mất trật tự công cộng.

Không chỉ ở không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, Nhà thờ Lớn, Nhà thờ Cửa Bắc trên phố Phan Đình Phùng cũng là một trong những nhà thờ có rất đông người tới vào đêm Giáng Sinh.

Thời tiết giá rét những ngày gần Noel như được xua đi không chỉ bằng ánh đèn rực rỡ, lung linh nhiều màu sắc trên những cây thông Noel mà còn là sự chỉn chu từ các hang đá Belem nơi Chúa được sinh ra cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng. Sự ấm áp đó còn được thể hiện bởi sự trang nghiêm, từ tình người, sự đùm bọc, sẻ chia của bà con giáo dân cũng như những người không có đạo.

Đứng tại Nhà thờ Cửa Bắc, anh Vũ Tú (Trần Nhật Duật) cho biết: "Thời khắc thiêng liêng nhất của đêm Giáng sinh diễn ra vào lúc 0 giờ ngày 25/12. Khi đó, tiếng chuông sẽ đồng loạt vang lên tại các nhà thờ. Hàng vạn giáo dân đều hướng về Chúa, cầu mong những điều tốt đẹp nhất, nguyện một năm mới an lành, hạnh phúc, một năm mới tiếp nối tinh thần sống tốt đời, đẹp đạo."

Hòa trong dòng người đông đúc, chị Nguyễn Việt Linh (Hà Đông) chia sẻ: "Năm nay, các trung tâm thương mại trang trí đẹp hơn năm ngoái rất nhiều. Không khó để bạn có thể bắt gặp ngay những cây thông cực lớn, con đường lung linh giữa một hàng đèn tạo hình. Hay những khu quảng trường tràn ngập sắc màu với các bóng đèn led, tạo hình hộp quà và cây thông Noel. Dòng chữ “Merry Christmas’ khiến không ít người tim phải đập loạn nhịp, chờ đón đêm Giáng sinh an lành bên bạn bè và gia đình."

Một số hình ảnh Giáng sinh lung linh tại Hà Nội:
 Nhà thờ được trang trí lộng lẫy đón Giáng sinh
 Hang đá nơi chúa chào đời được dựng tại các nhà thờ
Hang đá tại Nhà thờ Thái Hà 
Quang cảnh bên ngoài Nhà thờ Lớn 
 Đường phố được trang hoàng rực rỡ
 Giới trẻ tới khu trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên đón Giáng sinh
 Cây thông Noel khổng lồ bên ngoài khu thương mại Aeon Mall Long Biên
 Bạn trẻ nước ngoài ghi lại khoảnh khắc đón Giáng sinh tại Hà Nội

 Quảng trường gần Hồ Gươm
Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục đông nghẹt 
 Khu vực phố đi bộ vẫn diễn ra các chương trình nghệ thuật
 Hình ảnh ngộ nghĩnh của ông già Noel và bà già Noel ở Hồ Hoàn Kiếm
 Cây thông Noel rực sáng ở Tràng Tiền Plaza
Trước cửa Tràng Tiền Plaza 

Thời tiết rét nhẹ nên nhiều gia đình có thể đưa trẻ nhỏ lên phố đi bộ

 Phố Hàng Bài trong đêm Giáng sinh
 Quang cảnh trước cửa Vincom Plaza Long Biên
 Một góc phố Tạ Hiện
 Vincom Bà Triệu
 
 Vincom mega mall.
 Quả cầu tuyết khổng lồ ở Vincom Bà Triệu cũng thu hút hàng nghìn người ngắm nhìn, thỏa thích tạo dáng chụp ảnh.
 Sofitel Metropole nằm trên ngã tư đường Ngô Quyền, Lý Thái Tổ, đây là một địa điểm vô cùng sang trọng, rực rỡ mùa Giáng sinh.

 Do lượng người đổ dồn ra đường rất đông vui chơi đêm Giáng sinh nên một số tuyến đường lớn của Hà Nội rơi vào tình trạng ùn tắc, các phương tiện di chuyển chậm chạp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần