Người dân Hải Dương phấn khởi trước thời khắc kết thúc giãn cách xã hội

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 0 giờ đêm nay, toàn tỉnh Hải Dương kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong trạng thái bình thường mới.

 Người dân phấn khởi dọn dẹp hàng quán
Ghi nhận của PV tại TP Hải Dương, chiều hôm nay các cửa hàng dịch vụ ăn uống đã mở cửa để lau chùi, sát khuẩn đồ dùng và bàn ghế, chuẩn bị cho buổi bán hàng sáng mai, sau hơn 2 tháng tạm dừng hoạt động.

Tại cuộc họp sáng 29/3, Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương thống nhất kết thúc giãn cách xã hội toàn tỉnh từ ngày 1/4, toàn tỉnh chuyển sang trạng thái bình thường mới.
 
Tính đến ngày 31/3, Hải Dương đã trải qua 66 ngày thực hiện giãn cách xã hội. Đến thời điểm này, tỉnh Hải Dương đã ngăn chặn, kiểm soát hoàn toàn bệnh Covid-19.

21 ngày qua, toàn tỉnh không có ca mắc mới trong cộng đồng. Hiện chỉ còn 71 người đang cách ly tập trung, tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho hơn 18.000 người.

Khoảng 95% số lượng doanh nghiệp trên địa bàn đã hoạt động trở lại, vừa sản xuất vừa chống dịch an toàn.
 Người dân vui mừng vì được trở lại nhịp sống bình thường
Từ ngày mai, Hải Dương tập trung thực hiện mục tiêu kép vừa chủ động phòng, chống dịch bệnh, vừa tích cực khắc phục khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Với tinh thần "4 tại chỗ" và "5 rõ", chủ động ứng phó với bất cứ tình huống dịch bệnh phát sinh, Hải Dương tập trung để khôi phục kinh tế.

Hải Dương yêu cầu người đứng đầu các đơn vị phải thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân thực hiện nghiêm túc 5K. Tỉnh tiếp tục tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh, khó kiểm soát, như: Quán bar, vũ trường, karaoke, massage, rạp chiếu phim, quán game, internet cho đến hết ngày 15/4.

Các nhà hàng, quán ăn được phép phục vụ tại chỗ, nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và ký cam kết với chính quyền địa phương mới được phép hoạt động trở lại. Các cấp học trong toàn tỉnh được đi học trở lại từ ngày mai.

Bên cạnh đó Hải Dương tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của các Tổ Covid-19 cộng đồng và Tổ an toàn Covid-19 trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.