Hà Nội: Người dân hối hả về quê nghỉ Tết Dương lịch

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 29/12, nhiều người dân ra bến xe rời Hà Nội để về quê nghỉ Tết Dương lịch 2018.

Ghi nhận tại các Bến xe lớn: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm cho thấy lượng hành khách tăng do nhu cầu về quê nghỉ Tết Dương lịch. Theo đánh giá của lãnh đạo các bến xe, khách đi dịp này chủ yếu tập trung ở các tuyến ngắn, lưu lượng tăng so với ngày thường cao nhất là 20%.
Người dân hối hả rời Hà Nội về quê nghỉ Tết Dương lịch
Anh Nguyễn Danh Huy (Ninh Bình) cho biết, giá vé xe không tăng, lượng người đi lại trong chiều 29/12 cũng vừa phải nên hành khách khá thoải mái trong lựa chọn xe.

Giám đốc bến xe Giáp Bát Nguyễn Tất Thành cho biết, tại bến xe Giáp Bát hiện có 950 xe khách đang hoạt động vận tải hành khách. Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, bến đã tăng cường thêm 100 xe.

“Để đảm bảo quyền lợi, hành khách nên vào bến mua vé tránh trường hợp ra đường bắt xe sẽ bị “bắt chẹt” giá và nhồi nhét” - ông Thành khuyến cáo.
Nhiều người dân ra bến xe rời Hà Nội để về quê nghỉ Tết Dương lịch. 

Tại bến xe Nước Ngầm, do có nhiều tuyến đường dài nên càng về chiều muộn lượng khách càng tăng cao. Trưởng Ban kiểm soát bến xe Nước Ngầm Trịnh Hoài Nam nhận định, vào tối muộn hôm nay và sáng sớm mai khách sẽ đến đông hơn.
“Tuy nhiên chúng tôi đã bố trí đầy đủ xe, đáp ứng nhu cầu của hành khách, giá vé cũng không tăng nên người dân có thể yên tâm” - ông Nam cho hay.

Trong chiều 29/12, Sở GTVT Hà Nội cũng đã cử nhiều cán bộ xuống nắm tình hình và hỗ trợ điều hành tại các bến xe cũng như đôn đốc công tác kiểm tra xử lý vi phạm về vận tải khách trên một số tuyến trọng điểm.
Trưởng phòng Quản lý Vận tải Đào Việt Long và Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Lê Xuân Tiến đã trực tiếp dẫn một tổ công tác mặc thường phục ghi hình các xe vi phạm để bàn giao cho lực lượng Thanh tra Sở GTVT xử lý.

Lực lượng chức năng phân luồng giao thông.
Ông Long cho biết: “Đã xuất hiện hiện tượng một số xe sử dụng phù hiệu giả, trà trộn và khu vực cổng bến xe Mỹ Đình hoặc lê la dọc tuyến đường Phạm Hùng để băt khách”.

Riêng trong ngày 291/12, Đội Thanh tra GTVT quận Nam Từ Liêm và Đội Thanh tra GTVT Đường bộ đã xử lý gần 20 trường hợp xe khách dừng đỗ sai quy định, sử dụng phù hiệu giả để lưu hành.

Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý & điều hành giao thông đô thị Hà Nội Thái Hồ Phương thông tin thêm, để phục vụ Nhân dân đi lại trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch, Trung tâm đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh xe buýt tăng cường thêm gần 100 lượt xe mỗi ngày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần