Người dân huyện Thanh Trì và Thường Tín: Xuất hiện dấu hiệu coi thường phòng, chống dịch Covid-19

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Mặc dù nhiều cá nhân, gia đình và các địa phương của TP Hà Nội đang gồng mình trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 với những cách thể hiện khác nhau. Tuy nhiên, mấy ngày nay, tại một số địa phương của huyện Thanh Trì và Thường Tín xảy ra tình trạng người dân chủ quan, lơ là, coi thường trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

      Người dân phố Ga thị trấn Văn Điển ngang nhiên mở cửa bán hàng sáng 10/4
Theo ghi nhận của phóng viên ngày 10/4 tại một số địa phương của hai huyện này. Cụ thể, đi dọc tuyến đường 70 và đường Quốc lộ 1A (cũ) đoạn  qua thị trấn Văn Điển kéo dài hơn 2km, xuất hiện tình trạng các hộ dân lén lút mở cửa hàng kinh doanh trở lại. Đặc biệt là các gia đình bán hàng cơ, kim khí, đồ gỗ ở khu vực gần ngã 3 phố Ga Văn Điển. Dọc tuyến Quốc lộ 1A (cũ), một số hộ thì rửa ô tô, xe máy, bán nước khi không thấy lực lượng chức năng, đã tranh thủ hoạt động. Cùng với đó còn xuất hiện cả một số trường hợp bán hoa quả rong và chạy xe ôm ở đây. Chỉ đến khi lực lượng chức năng nhắc nhở các cá nhân, chủ hộ mới dừng hoạt động.

Khi lực lượng chức năng nhắc nhở một số trường hợp tập trung đông người gần nhà số 517, đường Ngọc Hồi, thị trấn Văn Điển mới chịu giải tán

Cũng trên địa bàn huyện Thanh Trì, tại khu vực lối rẽ vào đường giao thông trung tâm xã Ngọc Hồi (tiếp giáp với Quốc lộ 1A cũ) có chốt trực phòng chống dịch Covid-19 và xe tuyên truyền lưu động hoạt động liên tục. Tuy nhiên, tại đây một số trường hợp đã ngang nhiên bày bán thịt chó và một số mặt hàng ở vỉa hè tập trung đông người mua bán. Một số xưởng sản xuất ở đây tuy đóng kín cửa nhưng phía bên ngoài lại để rất nhiều xe máy và bên trong mọi hoạt động sản xuất vẫn diễn ra bình thường. Tại đây, còn có gia đình đang tiến hành xây dựng công trình nhà ở luôn tập trung đông người. Điều này cho thấy, người dân huyện Thanh Trì đang rất chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian cách ly xã hội vẫn còn hiệu lực nhưng tại khu vực đường giao thông trung tâm xã Ngọc Hồi luôn có nhiều điểm tập trung đông người

Còn tại một số tuyến đường trung tâm của thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín cũng trong cảnh tương tự. Ngay tại khu vực ngã ba phố Ga Thường Tín, một số hộ dân ngang nhiên bán hàng như: Gia cầm, hoa quả và sửa, rửa xe… trở lại trong khi “mệnh lệnh thép” cách ly xã hội vẫn còn hiệu lực. Tại khu vực tuyến phố Trần Phú cũng vậy, nhiều hộ dân, khách hàng để xe chật cứng vỉa hè rồi thực hiện hành vi kinh doanh, bán hàng theo cách đối phó với lực lượng chức năng và chính quyền địa phương bằng việc chỉ mở một phần cửa cuốn hoặc cửa kính.

Nhiều hộ dân sinh sống ở tuyến phố trung tâm gần trụ sở UBND huyện Thường Tín có dấu hiệu kinh doanh trở lại

Thực trạng này đang diễn ra khá phổ biến tại các hộ dân vừa sinh sống và buôn bán, kinh doanh bám mặt đường nhiều năm qua nhằm đối phó với lực lượng chức năng. Nếu chính quyền địa phương và lực lượng chức năng không quyết liệt xử lý sẽ khó thực hiện tốt việc giãn cách xã hội để phòng chống hiệu quả dịch Covid-19 trong thời khắc quan trọng này.
 

 
 
   

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần