Người dân huyện Thường Tín và Phú Xuyên chấp hành chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tạp do Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có quyết định tạm thời đóng cửa các cửa hàng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu đến hết ngày 5/4. Sáng 28/3, phóng viên đã ghi nhận tại huyện Thường Tín và Phú Xuyên, nhận thấy người dân đã chấp hành theo đúng tinh thần chỉ đạo.

 Quán giải khát lớn tại khu vực trung tâm huyện Thường Tín đã dừng hoạt động
Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại khu vực một số tuyến đường như: Trần Phú, Phố Ga, dọc đường Quốc lộ 1A (cũ) thuộc trung tâm thị trấn Thường Tín (huyện Thường Tín, TP Hà Nội) đến thời điểm này các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống, siêu thị, quán giải khát đã dừng mọi hoạt động.
Theo như người dân địa phương chia sẻ, trong mấy ngày qua do lượng khách hàng đến với các nhà hàng rất vắng, thậm chí có nhà hàng còn chẳng có khách. Cùng với đó, do có sự vận động, tuyên truyền của chính quyền địa phương nên các chủ nhà hàng đã chấp hành dừng hoạt động để thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả.
 
  Nhà hàng, quán ăn, giải khát tại khu vực trung tâm huyện Thường Tín đã dừng hoạt động

Thượng tá Đào Phương Đông - Phó trưởng Công an huyện Thường Tín cho biết, nhiều ngày trước đây, 100% cán bộ, chiến sỹ Công an huyện và Công an 29 xã, thị trấn cùng các cơ quan chuyên môn của huyện đã căng mình vào cuộc tuyên truyền, vận động. Nhờ đó, nhiều chủ cửa hàng kinh doanh đã tạm dừng hoạt động. Cho đến nay, toàn bộ 76 cơ sở dịch vụ ăn uống, 52 bếp ăn tập thể, 467 cơ sở thức ăn đường phố, 24 quán karaoke và các quán giải khát đã dừng hoạt động theo đúng tinh thần chỉ đạo.   
 Đường phố trung tâm huyện Thương Tín vắng người qua lại
Tại huyện Phú Xuyên, theo Chánh văn phòng UBND huyện Trương Đại Dương, huyện đã thành lập 9 tổ công tác và đã đến từng hộ dân nhắc nhở, tuyên truyền, vận động đối với các cơ sở nằm trong danh mục quy định phải ngừng hoạt động. Nhờ đó, toàn bộ 48 quán karaoke, 63 quán internet, 48 nhà hàng ăn uống và quán giải khát nhỏ lẻ đã chấp hành đóng cửa. Cùng với đó còn có 149 nhà văn hóa, 157 sân chơi thể thao cũng đã ngừng hoạt động.  
 Các cửa hàng tại khu vực trung tâm huyện Phú Xuyên đã chấp hành đóng cửa theo tinh thần chỉ đạo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần