Người dân Hy Lạp lại biểu tình phản đối các biện pháp tài chính mới

Theo VOV.VN
Chia sẻ Zalo

Không chỉ phản đối các biện pháp tài chính mới, người dân Hy Lạp cũng chỉ trích gay gắt kế hoạch lương hưu mới được chính phủ nước này công bố.

Từ ngày 7/4, hàng chục người dân Hy Lạp đã tập trung tại Thủ đô Athens để phản đối các biện pháp thắt chặt kinh tế mới của chính phủ nước này vừa thống nhất với giới chủ nợ quốc tế.
Người dân Hy Lạp biểu tình phản đối biện pháp thắt chặt tài chính tại Thủ đô Athens.
Trước cuộc biểu tình 5 giờ đồng hồ, chính phủ Hy Lạp cùng các chủ nợ quốc tế là Liên minh châu Âu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã đạt được một thỏa thuận về các biện pháp “thắt lưng buộc bụng mới”. Trong đó, giảm quỹ lương hưu của Hy Lạp 1% GDP vào năm 2019 và tăng thuế thêm 1% GDP vào năm 2020.
Ước tính chính phủ Hy Lạp sẽ cắt giảm chi tiêu công khoảng 3,6 tỷ euro sau khi các biện pháp này được thực thi. Với người dân Hy Lạp, những biện pháp thắt chặt tài chính mới sẽ làm cuộc sống của họ khó khăn hơn.     
Không chỉ phản đối các biện pháp mới, người dân Hy Lạp cũng chỉ trích gay gắt kế hoạch lương hưu được chính phủ công bố cách đây vài ngày. Theo kế hoạch này, người lao động nghỉ hưu sau ngày 13/5/2016 sẽ bị giảm lương hưu từ 15 - 20%. Kế hoạch này sẽ ảnh hưởng tới 55.000 - 60.000 lao động về hưu tại Hy Lạp, trong đó, khoản lương hưu của nhiều người sẽ bị cắt tới 35%.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần