Người dân khổ vì bị chiếm đường

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tình trạng chiếm dụng vỉa hè, lòng đường ngõ 102 Trần Phú, phường Mộ Lao (Hà Đông) làm chỗ đỗ của xe taxi, xe tải đã diễn ra nhức nhối lâu nay trước sự bất lực của cơ quan chức năng địa phương.

 Ảnh: Ngọc Hải
Tháng 3 vừa qua, Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài viết phản ánh về tình trạng này. Thời điểm đó, lãnh đạo Công an quận Hà Đông cho biết, do không có biển cấm đỗ nên rất khó xử lý các xe taxi, xe tải (chở hàng cho siêu thị Big C Hà Đông) dừng đỗ gây cản trở giao thông. Sau khi tiếp nhận phản ánh của Báo, Sở GTVT Hà Nội đã cho cắm biển cấm đỗ xe tại ngõ 102 Trần Phú.
Thời gian đầu sau khi có biển cấm, lực lượng Công an phường Mộ Lao cũng đã kiểm tra, xử phạt một số trường hợp, nhờ đó tình trạng đỗ xe tràn lan tại đây đã hạn chế phần nào. Tuy nhiên, thời gian qua, tình trạng đỗ xe dàn kín vỉa hè, nối đuôi trên lòng đường, chặn cả cửa hầm chung cư Hồ Gươm Plaza lại tái diễn ngang nhiên và thường xuyên hơn trước (ảnh).
Người dân tại đây cho biết, sau một thời gian, không còn thấy Công an phường hay bất cứ lực lượng chức năng nào tuần tra, xử lý vi phạm nữa. Nhiều xe tải đỗ trên đường cấm nhưng lái xe còn ngang ngược thách thức, cự cãi khi người dân góp ý, khiến an ninh trật tự khu vực có dấu hiệu diễn biến phức tạp.
Đề nghị Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với Công an phường có biện pháp quyết liệt, nghiêm túc xử lý, không để vi phạm kéo dài, gây mất trật tự, an ninh, cản trở giao thông tại ngõ 102 Trần Phú.