Hải Dương: Không để một người dân nào bị thiếu đói trong các khu cách ly

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND tỉnh Hải Dương sẽ không để một người dân nào bị thiếu đói trong các khu cách ly. Để làm được điều này tỉnh Hải Dương đã giao cho Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (Sở NN&PTNT) làm đầu mối thu mua nông sản, lương thực thiết yếu để đưa đến từng nhà.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Pham Xuân Thăng cho biết: Dịch bệnh Covid – 19 tại Hải Dương còn nhiều phức tạp nên trong bối cảnh toàn tỉnh đang thực hiện lệnh cách ly toàn xã hội thì việc đi lại của người dân bị hạn chế ở mức thấp nhất. Nhưng người dân hãy yên tâm ở trong nhà, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, chính quyền sẽ lo cơm, thực phẩm thiết yếu cho từng nhà trong các khu cách ly.
Được biết, chiều ngày 23/2/2021, tại ổ dịch mới xã Kim Liên, huyện Kim Thành, Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương đã triển khai chương trình tặng lương thực, thực phẩm cho 200 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 4 thôn Lương Xá Nam, Lương Xá Bắc, Cổ Phục Nam, Cổ Phục Bắc.
 Người dân trong vùng dịch của Hải Dương không lo bị đói
Đây là vùng đang bị phong toả chặt do phát sinh ổ dịch mới phức tạp, đang truy vết nguồn lây. Do lệnh phong toả được ban hành đột ngột nên người dân bắt đầu gặp khó khăn trong sinh hoạt, ăn uống. 200 hộ dân đầu tiên tại đây đã được Sở NN&PTNT mua tặng thực phẩm gồm gạo, cá tươi, rau củ quả, mì chính, bột canh và 1 hộp khẩu trang y tế chất lượng cao. Trị giá mỗi gia đình nhận được là 400.000 đồng/ suất.
Các túi quà được lãnh đạo và công chức Sở NN&PTNT bàn giao tới từng thôn. Tổ Covid-19 cộng đồng sẽ mang đến tận từng nhà dân. Đây là việc làm kịp thời của tỉnh Hải Dương để các gia đình khó khăn không thiếu nhu yếu phẩm thiết yếu trong thời gian phong tỏa phòng chống dịch Covid-19.
Giám đốc Sở NN&PNNT tỉnh Hải Dương Trần Văn Quân khẳng định: “Đây là chủ trương của tỉnh Hải Dương được thực hiện xuyên suốt ngày từ khi xảy ra dịch bệnh. Chúng tôi đã huy động toàn bộ cán bộ công nhân viên đi thu mua gạo, rau, gà, cá… ở những vùng nguyên liệu đang bị ứ lại do dịch. Sau khi thu mua xong, chúng tôi lại cấp miễn phí ngược lại cho người dân trong vùng phong toả như tại Cẩm Giàng, Chí Linh và nay là Kim Thành”.
"Thông qua Tổ Covid-19 cộng đồng, từ ngày 24/2 người dân nào thiếu nhu yếu phẩm thiết yếu sẽ báo lên Tổ Covid-19 cộng đồng. Đây sẽ là kênh kết nối với chính quyền để thực hiện ngay việc bố trí lương thực. Chúng tôi không để một người dân nào trong khu cách ly bị thiếu ăn, bị bỏ lại phía sau.. Họ hãy yên tâm đã có chính quyền bên cạnh." - Ông Trần Văn Quân cho biết thêm.