Người đàn ông chung thủy

Thúy An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rất nhiều đàn ông thường cho rằng, việc đàn ông thi thoảng có tình một đêm với em này em kia là chuyện bình thường.

Nhưng liệu các anh có bao giờ tự hỏi: Nếu vợ anh cũng qua đêm với người đàn ông khác, các anh sẽ cảm thấy như thế nào?
Từ bé và cả bây giờ tôi vẫn luôn bảo, nếu lấy chồng sẽ lấy một người giống bố mình. Đó gần như là suy nghĩ của mọi đứa con gái, vì trong mắt họ bố luôn là người đàn ông hoàn hảo nhất.
Bố đi làm vất vả nhưng về đến nhà vẫn sẵn sàng chia sẻ việc nhà với mẹ, nếu mẹ bận giặt quần áo, bố sẽ nấu cơm, nếu mẹ ốm bố sẽ làm tất cả việc nhà. Nhưng trên hết đó là sự chung thủy của bố với mẹ, bố không thể hiện những yêu thương lãng mạn, bố chỉ làm đúng vai trò của người chồng trong gia đình. Vậy thôi cũng đủ để tôi ngưỡng mộ.
 Ảnh minh họa.
Rất nhiều đàn ông thường cho rằng, việc đàn ông thi thoảng có tình một đêm với em này em kia là chuyện bình thường. Nhưng liệu các anh có bao giờ tự hỏi: Nếu vợ anh cũng qua đêm với người đàn ông khác, các anh sẽ cảm thấy như thế nào?
Hay các anh tự cho rằng mình là đàn ông mình có quyền được ngủ với bất kỳ người phụ nữ nào khác ngoài vợ, còn phụ nữ thì không được phép làm vậy? Đúng, phụ nữ đa phần thường không dám làm việc ấy, bởi bản thân họ cảm thấy ghê tởm nếu biết chồng đã từng chung đụng với người phụ nữ khác, nếu họ làm vậy chẳng phải họ cũng cảm thấy ghê tởm chính mình.
Chung thủy một vợ một chồng là thể hiện sự trân trọng nhau, thế nhưng có một anh người yêu cũ sau khi lấy vợ đã có lần gọi điện tâm sự với tôi, tóm lại là anh ta bảo đang chán vợ, ơ kìa, thế ý anh là muốn chúng ta nối lại quan hệ xưa? Đương nhiên tôi thể hiện rõ quan điểm của mình:
- Anh lấy cô ấy là lựa chọn của anh, không ai ép buộc, lấy người ta rồi thì anh hãy có trách nhiệm, đừng có hở ra một tí là chạy ra ngoài tìm cô gái khác. Thế mà anh ta hồn nhiên đáp:
- Dù anh có ra ngoài ngủ với cô này cô kia thì anh vẫn đảm bảo hoàn thành trách nhiệm của một người chồng, người cha, anh vẫn chu cấp lo cho gia đình đầy đủ, như vậy có sao đâu?”.
- Em cảm thấy thật may mắn khi không lấy anh. Tôi đáp. Và từ sau cuộc nói chuyện đó tôi chưa từng nghe bất kỳ một cuộc gọi nào khác của anh ta.
Với phụ nữ, khi lấy chồng sự chung thủy là tiêu chí quan trọng nhất, tôi nghĩ đàn ông cũng vậy, chẳng ai chịu cưới một cô gái lẳng lơ về làm vợ. Ngoài sự tôn trọng dành cho nhau, thì chung thủy một vợ một chồng còn giúp mỗi người tránh khỏi những “bệnh xã hội”. Bởi nhiều ông chồng ra ngoài hồn nhiên tự nghĩ rằng mình ngủ với em này, cô kia – họ là “rau sạch” nên thản nhiên không sử dụng biện pháp bảo vệ.
Nhưng đâu ai biết thật sự cô gái kia nếu có thể ngủ với anh một đêm thì cô ấy cũng có nhiều đêm khác với nhiều người đàn ông khác nữa? Thế là sơ đồ anh này cô kia cứ dài và lan rộng ra theo cấp số nhân, nếu một người trong đó có bệnh thì số người bị mắc bệnh tiếp theo cũng sẽ lây lan theo cấp số nhân.
Tháng trước, một cô bạn gọi điện tâm sự cứ sụt sùi khóc mãi, khóc vì bệnh một thì khóc vì người lây bệnh cho mình mười. Cô bảo, từ khi đẻ xong đứa thứ 2 là chồng cô đã đi thắt ống dẫn tinh, không sợ dính bầu nên 2 vợ chồng sinh hoạt thoải mái không sử dụng bao.
Đến một ngày cô thấy vùng kín xuất hiện những nốt đỏ rất ngứa mới tá hỏa đi khám thì… Vấn đề là chồng cô không bao giờ về muộn, không đi qua đêm, vậy anh ngoại tình lúc nào? “Không đi đêm thì đi ngày, nó kêu đi làm cả ngày mày quản được không? Ai biết nó đi làm hay đi đâu, rồi tình công sở buổi trưa thiếu gì” - tôi thở dài nói.
Khi biết vợ hoặc chồng từng chung đụng với người khác, vốn dĩ trong lòng mỗi chúng ta đều có một cái gai, mà hễ người kia mắc thêm lỗi dù nhỏ thì cái gai ấy lại tấy lên tạo thành ung nhọt khiến gia đình đổ vỡ. Thế nên, nếu không thể chung thủy một vợ một chồng, thì cũng hãy biết bảo vệ sức khỏe cho mình, cũng là bảo vệ hạnh phúc gia đình.