Người đàn ông vượt tường khu cách ly bị phạt 20 triệu đồng

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 10/2, Công an TP Hải Dương cho biết, đơn vị vừa chuyển UBND TP Hải Dương ra quyết định xử phạt 20 triệu đồng đối với 1 trường hợp trốn cách ly ra ngoài.

Người vượt tường trốn khỏi khu cách ly là Đàm Văn Hợp (SN 1977), lao động tự do, là đối tượng nghiện ma tuý. Hợp là công dân trú tại khu dân cư Trần Nội, phường Thạch Khôi.
Đang trong quá trình bị cách ly tập trung do liên quan đến BN Covid-19, Hợp đã vượt tường trốn ra ngoài và bị TP Hải Dương phạt 20 triệu đồng.
 Chốt kiểm soát tại phường Thanh Bình, TP Hải Dương
Theo cơ quan công an, vào khoảng 10h45 ngày 5/2, tại khu vực cách ly dịch của trường đại học Hải Dương, có địa chỉ thuộc xã Liên Hồng, lực lượng chứng năng phát hiện một người đàn ông bỏ trốn khỏi khu vực cách ly. Nhận được thông tin, cơ quan công an đã phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh sự việc.
Sau khi bỏ trốn bất thành, người này đã về trình diện ban quản lý khu cách ly. Tuy nhiên Hợp một mực chối bỏ việc mình bỏ trốn. Bằng các tài liệu thu thập được, cơ quan công an đã xác định hành vi vi phạm của đối tượng.
Vì số tiền xử phạt vượt quá thẩm quyền của Công an TP Hải Dương nên đã chuyển vụ việc cho Chủ tịch UBND địa phương này ra văn bản.
Do không thừa nhận hành vi nên áp dụng tình tiết tăng nặng “có hành vi trốn tránh, che giấu vi phạm hành chính” , Hợp bị phạt là 20 triệu đồng.
Để đảm bảo việc cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại nhà, lực lượng công an đang phối hợp với Tổ Covid-19 cộng đồng giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly. Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Hải Dương cũng đã yêu cầu tăng mức phạt, xử phạt nghiêm đối với các đối tượng không chấp hành quy định chống dịch.