Người dân Sơn Tây, Ba Vì không lơ là khi nới lỏng cách ly xã hội

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 22 ngày thực hiện nghiêm túc thực lệnh cách ly toàn xã hội, người dân thị xã Sơn Tây đã được trở lại cuộc sống thường ngày khi lệnh cách ly được nới lỏng.

Phố Quang Trung - Thị xã Sơn Tây vắng vẻ trong ngày đầu tiên nới lỏng cách ly xã hội (Ảnh: Quý Nguyễn)
TP Hà Nội còn 2 huyện Thường Tín và Mê Linh vẫn được xếp vào nhóm có nguy cơ cao của dịch bệnh Covid-19. Các quận, huyện còn lại đều đã được nới lỏng cách ly xã hội, người dân đã dần trở lại cuộc sống thường ngày, Trong đó có thị xã Sơn Tây, huyện Ba Vì.
Ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị ngày 23/4, nhịp sống tại 2 địa phương nằm ở phía Tây Bắc Thủ đô vẫn rất vắng người. Theo lý giải của những người dân địa phương, họ vẫn giữ thói quen hạn chế ra đường khi không có việc thật sự cần thiết.
Tại nhiều tuyến phố ở khu vực trung tâm thị xã Sơn Tây như Nguyễn Thái Học, Quang Trung... theo ghi nhận trong ngày 23/4 vẫn tương đối vắng vẻ. Điều này trái ngược hoàn toàn với thời điểm trước khi dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, đây là những con phố rất sầm uất và náo nhiệt.
Nhiều tuyến phố ở thị xã Sơn Tây vẫn thông thoáng, ít người qua lại. (Ảnh: Quý Nguyễn)
Một số cửa hàng và cơ sở kinh doanh đồ trang sức, quần áo, giầy dép... dọc các tuyến phố đã bắt đầu mở cửa kinh doanh trở lại. Tuy nhiên, lượng người tìm đến những địa chỉ này mua sắm rất hạn chế. Những cửa hàng bán thực phẩm, đồ gia dụng vẫn là nơi được nhiều người lựa chọn vì đây là những nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống hàng ngày.
Trái ngược với không khí ảm đảm tại các cửa hàng thời trang, đồ trang sức... khu vực chợ trung tâm thị xã Sơn Tây tương đối náo nhiệt vào trưa 23/4. Mặc dù đây là thời điểm chợ sắp tan song vẫn còn nhiều người dân tìm đến mua bán, giao dịch. Đặc biệt, đội ngũ bán hàng rong cũng tập kết ở đây khá đông.
Theo quan sát của phóng viên Kinh tế & Đô thị, dù lệnh cách ly xã hội đã được nới lỏng nhưng người dân ở thị xã Sơn Tây vẫn không có biểu hiện chủ quan trong công tác phòng dịch. Tất cả mọi người ra đường đều đeo khẩu trang đầy đủ. Mọi người cũng hạn chế tối đa tập trung đông người, kể cả khu vực chợ.
Trong khi đó, giáp ranh với thị xã Sơn Tây là huyện Ba Vì cũng có tình hình tương tự. Ghi nhận tại một số tuyến đường chính ở thị trấn Tây Đằng vào ngày 23/4 cho thấy, hầu hết người dân vẫn hạn chế ra ngoài đường. Đơn cử tại đường Quảng Oai, tuyến đường sầm uất của thị trấn Tây Đằng, hàng quán hầu hết vẫn đóng cửa. Trong khi đó, ngoài đường, lượng người tham gia giao thông cũng khá thưa thớt.
Người dân Sơn Tây, Ba Vì không lơ là khi nới lỏng cách ly xã hội - Ảnh 3
 Một khu phố ở thị trấn Tây Đằng vào sáng 23/4 (Ảnh: Quý Nguyễn)
Anh Nguyễn Văn Hoàn, một người dân sống tại thị trấn Tây Đằng cho biết, sau khi biết tin lệnh cách ly xã hội để phòng chống Covid-19 được chính thức nới lỏng từ 23h59 phút ngày 22/4, anh Hoàn và những người dân ở thị trấn Tây Đằng rất phấn khởi.
"Suốt 22 ngày thực hiện cách ly xã hội là quãng thời gian không dễ chịu chút nào. Nhưng ngay từ đầu, người dân chúng tôi vẫn rất tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Bây giờ chúng tôi có thể trở lại với cuộc sống hàng ngày" - anh Hoàn nói.
Tuy nhiên, theo anh Hoàn dù đã được nới lỏng giãn cách xã hội, nhưng anh và những người dân ở thị trấn Tây Đằng vẫn thực hiện nghiêm chỉnh khuyến cáo của TP và của chính quyền địa phương về công tác đảm bảo phòng dịch, đặc biệt là quán triệt luôn đeo khẩu trang ra đường và không tụ tập đông người. "Thực hiện biện pháp phòng dịch nghiêm túc cũng là chúng tôi tự bảo vệ sức khỏe cho mình và những người xung quanh" - anh Hoàn tâm sự.
Dưới đây là những hình ảnh phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi lại ở thị xã Sơn Tây và huyện Ba Vì vào ngày 23/4:
 Người dân Sơn Tây vẫn giữ thói quen hạn chế ra đường khi không có việc thật sự cần thiết (Ảnh: Quý Nguyễn)
 Lác đác vài cửa hàng trên đường Nguyễn Thái Học mở cửa kinh doanh nhưng vẫn rất vắng người mua (Ảnh: Quý Nguyễn)

 Nhiều người bán rong tập trung ở khu vực chợ thị xã Sơn Tây (Ảnh: Quý Nguyễn)
 Đường Quảng Oai ở thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì cũng rất vắng người (Ảnh: Quý Nguyễn)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần