Người dân Thủ đô đặt niềm tin, kỳ vọng vào Đại hội XIII của Đảng

Hồng Thái - Thủy Tiên - Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra từ 25/1 - 2/2/2021, đây là sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Trước thềm Đại hội, chia sẻ với Báo Kinh tế & Đô thị, nhiều cán bộ, đảng viên, người dân Thủ đô đặt kỳ vọng, niềm tin vào những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ của Đảng để đất nước ta phát triển nhanh và bền vững.

Ông Chu Văn Chuẩn - Phó Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn giám sát phản biện xã hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội:

Nhân dân tin tưởng vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng 

Ông Chu Văn Chuẩn 

Cá nhân tôi cũng như nhiều người dân rất phấn khởi khi thấy trong nhiệm kỳ XII vừa qua, đất nước ta đã dành được thắng lợi toàn diện trên các lĩnh vực, trong đó có nét nổi bật đặc biệt như công tác phòng chống tham nhũng, chống đại dịch Covid-19, trở thành điểm sáng về công tác phòng chống dịch trên thế giới. Không những thế, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, củng cố, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị được đặc biệt quan tâm. Người dân rất phấn khởi, tin tưởng vào Đảng, vào chế độ.

Vừa rồi, Ban Chấp hành T.Ư đã họp nhiều kỳ, đặc biệt là kỳ họp thứ 14, 15, cán bộ, Đảng viên, Nhân dân cả nước rất phấn khởi và tin tưởng vào công tác xây dựng Đảng, chuẩn bị nhân sự Đại hội. Tổng Bí thư đã nhấn mạnh tinh thần tin tưởng Đại hội sẽ thành công rực rỡ, và sẽ quyết định những công việc của toàn Đảng, toàn dân để đất nước ta bước vào vận hội, thời cơ mới phát triển tốt đẹp hơn.

Tôi có nhiều tin tưởng, kỳ vọng vào Đại hội, đặc biệt là công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và xây dựng hệ thống chính trị, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, để Nhân dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra. Đồng thời, Đại hội vừa thêm một điều mới nữa là “dân hưởng thụ”, tôi cho rằng đây là một nội dung phù hợp trong thời đại nền kinh tế thị trường, chắc chắn kinh tế xã hội và các mặt đời sống sẽ phát triển tốt đẹp.

 Khắp nơi trên phố phường Thủ đô ngập tràn không khí phấn khởi, chào đón Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng 

Riêng tại Hà Nội, vấn đề xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh sẽ có những chuyển biến mới. Vai trò của Nhân dân trong việc củng cố khối đại đoàn kết toàn dân sẽ phát triển vượt bậc, tạo cơ sở vững chắc để xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ hằng mong muốn.

TS - Luật sư Nguyễn Hữu Thiên - Phó Chánh Văn phòng Công ty Luật TDG:

Kỳ vọng vào sự đổi mới, phát triển mạnh mẽ hơn của đất nước

TS - Luật sư Nguyễn Hữu Thiên

Mùa Xuân về và Đại hội XIII của Đảng đã đến. Là một công chức từng hơn 40 năm làm việc và chứng kiến những thăng trầm của đất nước, tôi vui mừng khi tiếp tục được chứng kiến sự vận động, thay đổi và phát triển của Đảng. Đại hội Đảng thổi luồng gió vào cùng hơi thở của dân tộc và đem lại sự hy vọng cho mọi người. Năm 2020 có thể còn có những mục tiêu chưa đạt do thiên tai, dịch bệnh nhưng cả dân tộc ta đã kiên cường, đồng lòng và chiến thắng. Người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và hy vọng sau Đại hội, niềm tin đó tiếp tục được khẳng định và nhân lên gấp bội.

Cùng đó, tôi kỳ vọng sự tiếp tục đổi mới của Đảng thông qua Đại hội và sau Đại hội. Phát huy sức mạnh toàn dân tộc, nền dân chủ và sáng tạo hơn nữa để tạo ra niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới, thúc đẩy sự phát triển đi lên của đất nước. Về bộ máy nhà nước, tiếp tục làm trong sạch đội ngũ cán bộ, đảng viên, đáp ứng chất lượng phù hợp với yêu cầu của thời đại; đưa đất nước vượt qua khó khăn, thách thức, tận dụng thời cơ, thuận lợi bước vào một thời kỳ phát triển mới và góp phần xây dựng thành công một nước Việt Nam hạnh phúc, phồn vinh.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Quang Trung (quận Đống Đa) Nguyễn Anh Tuấn:

Tin tưởng Đại hội sẽ bầu được đội ngũ lãnh đạo đưa đất nước phát triển lên tầm cao mới

Người dân Thủ đô đặt niềm tin, kỳ vọng vào Đại hội XIII của Đảng - Ảnh 4
Ông Nguyễn Anh Tuấn

Đại hội XIII của Đảng diễn ra trong thời điểm đặc biệt của Việt Nam cũng như trên thế giới khi dịch Covid-19 vẫn đang có những tác động không nhỏ đến kinh tế xã hội. Là một công dân Thủ đô, tôi rất quan tâm đến các nội dung của Đại hội, nhất là Báo cáo Chính trị và nhân sự. Sau khi được nghe bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị cán bộ toàn quốc và các Hội nghị T.Ư, tôi rất yên tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng cũng như công tác nhân sự của Đại hội. Vì vậy, tôi kỳ vọng Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ lựa chọn, bầu ra đội ngũ lãnh đạo cấp cao đủ năng lực lãnh đạo đất nước để đưa nước ta phát triển một tầm cao mới, để đời sống Nhân dân phát triển tốt hơn.

Nhìn lại chặng đường 90 năm lịch sử vẻ vang kể từ khi có Đảng lãnh đạo, mỗi kỳ Đại hội, Đảng ta lại chủ động đề ra những chủ trương và quyết sách đúng đắn phù hợp để đưa đất nước tiến lên tầm cao mới. Với phương châm tại Đại hội lần này “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương -  Sáng tạo - Phát triển”, một lần nữa được Đảng ta quán triệt sâu sắc thành phương châm, yêu cầu hành động xuyên suốt và đi liền với nhau như một mối quan hệ biện chứng.

“Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển” cho dù là phương châm hành động hay là tiêu chí của Đại hội thì theo tôi cũng đã bao hàm đầy đủ cả nội dung then chốt của công tác xây dựng Đảng là kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng đảng viên. Đây cũng hơn lúc nào hết đã và đang trở thành ý chí quyết tâm của toàn Đảng và chương trình hành động của toàn dân. Trong không khí sôi nổi tràn đầy niềm tin trước kết quả thành công của Đại hội Đảng các cấp, với những định hướng mới, mục tiêu mới, tôi hy vọng niềm tin ấy sẽ tiếp tục lan truyền sâu rộng và tỏa sáng trên mọi miền đất nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần