Người dân Thủ đô đội mưa dự khai mạc phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Theo TTXVN
Chia sẻ Zalo

Sau nhiều lần 'lỡ hẹn' với người dân Thủ đô, tối 11/5 phố đi bộ mang tên người nhạc sỹ tài hoa Trịnh Công Sơn đã chính thức được khai trương trong cơn mưa tầm tã.

Sau nhiều lần lỡ hẹn, tối 11/5, tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn đã chính thức được khai trương. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Đây được kỳ vọng sẽ là phố đi bộ thứ 2 của Hà Nội, tạo thêm không gian vui chơi mới cho công chúng Thủ đô cũng như du khách trong ngoài nước. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Cũng như phố đi bộ Hồ Gươm, tuyến phố này cũng được lực lượng an ninh tổ chức rào chắn ngăn không cho phương tiện giao thông đi qua nhằm đảm bảo an toàn cho người đi bộ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Ngoài các chương trình biểu diễn nghệ thuật, không gian đi bộ ở các tuyến phố trên quận Tây Hồ sẽ còn có 60 gian hàng bán đồ lưu niệm, ẩm thực, nước uống được dựng mô phỏng kiến trúc phố cổ Hà Nội, Hội An, văn hóa vùng miền... phục vụ khách tham quan. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Đến với phố đi bộ Trịnh Công Sơn mỗi dịp cuối tuần, du khách sẽ được cảm nhận phong cách lãng mạn chứ không cổ kính, uy nghiêm như phố đi bộ Hồ Gươm. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Dự kiến, sẽ có khoảng 60 gian hàng di động được xây dựng và nghiên cứu bố trí cho phù hợp trong suốt 3 buổi tối (thứ 6 đến Chủ nhật hàng tuần) thực hiện phố đi bộ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Rất nhiều du khách nước ngoài đã có mặt từ sớm để trải nghiệm một không gian văn hóa mới của Thủ đô. Du khách đến đây có thể thưởng thức bún ốc, xôi Phú Thượng và cả bánh tôm Hồ Tây và những món ăn ở các làng nghề khác của Thủ đô như bánh cuốn Thanh Trì, cốm làng Vòng…(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
19h30, mặc dù trời mưa tầm tã nhưng chương trình khai mạc phố đi bộ Trịnh Công Sơn vẫn diễn ra. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Kế hoạch triển khai không gian phố đi bộ Trịnh Công Sơn đã được quận Tây Hồ xây dựng từ cách đây hơn 1 năm, dự kiến sẽ khai trương tuyến phố đi bộ này vào ngày 19/8, song lại lùi đến ngày 10/10/2017. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Sau nhiều lần trì hoãn, đến tối 11/5, tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn đã chính thức được mở cửa chào đón người dân Thủ đô. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
 
Tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn sẽ diễn ra vào 19h30 tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Thời gian thí điểm đến hết năm 2018, sau đó sẽ quyết định nên mở rộng hay thu hẹp quy mô tổ chức. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Phố Trịnh Công Sơn được đặt cho đoạn đường từ ngã ba ngõ 612 Lạc Long Quân đến giao với dốc ngã ba đê Âu Cơ, cạnh trường THPT Phan Chu Trinh. Đoạn đường này dài 900m, rộng 9,5 - 12,5m, thuộc quận Tây Hồ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)