Người dân Thủ đô háo hức chờ ngày khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

Đông Phong - Thùy Linh - Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội nghị là cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và TP Hà Nội ra thế giới, PV báo Kinh tế & Đô thị đã ghi nhận một số ý kiến của người dân Thủ đô xung quanh sự kiện này.

 Ông Hoàng Quốc Hùng
Ông Hoàng Quốc Hùng - Giám đốc Công ty CP Dịch vụ giao nhận TNT
Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 là một sự kiện chính trị lịch sử mà Hà Nội (Việt Nam) vinh dự, tự hào là địa điểm được chọn để tổ chức. Việc nước Mỹ, Triều Tiên lựa chọn Việt Nam là điểm đến cho thấy yếu tố ổn định chính trị, an toàn trật tự xã hội của Việt Nam được các chuyên gia tư vấn quốc tế đánh giá rất cao.
Xét về mặt kinh tế, khi người dân trên toàn thế giới theo dõi sát sao sự kiện đặc biệt này cũng là cơ hội để quảng bá sự thân thiện, trưởng thành của đất nước, con người Việt Nam, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội.
Làm việc trong lĩnh vực dịch vụ, tôi mong muốn sự kiện sẽ tiếp tục “đánh thức” những tập đoàn, DN lớn của thế giới đầu tư vào Việt Nam. Hơn ai hết họ hiểu rằng yếu tố ổn định chính trị, an toàn trật tự xã hội chính là tiền đề để kinh doanh mang tính chiến lược lâu dài.
Tôi tin tưởng, Hội nghị diễn ra thành công, sẽ góp phần giúp đất nước Việt Nam hội nhập sâu, rộng với cộng đồng thế giới.
Chị Nguyễn Hải Liên (đường Thanh Bình, phường Mộ Lao, quận Hà Đông)
 Chị Nguyễn Hải Liên
Tôi thấy việc Hà Nội được lựa chọn để tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai có ý nghĩa rất lớn. Bởi lẽ Hà Nội được thế giới biết đến là "Thành phố vì hòa bình" - danh hiệu do UNESCO phong tặng năm 1999. Chọn "Thành phố vì hòa bình" là nơi tổ chức sự kiện để lãnh đạo hai quốc gia Mỹ - Triều Tiên cùng ngồi lại đối thoại về một cơ chế hòa bình lâu dài và ổn định trên bán đảo Triều Tiên, trước sự chứng kiến của toàn thế giới càng cho thấy tầm vóc của Hà Nội, của Việt Nam trong con mắt bạn bè quốc tế.
Hơn nữa, thông qua hội nghị lần này, Hà Nội cũng sẽ thêm một lần quảng bá cho toàn thế giới thấy được một thành phố xinh đẹp, thân thiện và mến khách, sẵn sàng đón chào tất cả. Bạn bè quốc tế sẽ đến với Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung nhiều hơn.
Vì vậy, là một người dân sinh ra và lớn lên ở Thủ đô hơn 40 năm nay, tôi rất tự hào vì thành phố của mình và luôn mong muốn được đóng góp một phần nhỏ bé để xây dựng Thủ đô ngày càng xanh - sạch - đẹp, văn minh, thanh lịch, trở thành điểm đến hấp dẫn hơn.
 Ông Lê Văn Ngọc
Ông Lê Văn Ngọc - Bí thư chi bộ Khu dân cư số 1, phường Kim Giang, quận Thanh Xuân
Chúng tôi rất tự hào vì Việt Nam được chọn là địa điểm tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2. Đây là một sự kiện lớn, mang tầm quốc tế, đánh dấu sự tin tưởng của các nước có liên quan đối với Việt Nam, đồng thời, cho thấy vị thế của nước ta được nâng cao. Nhân dân chúng tôi rất quan tâm và mong muốn hội nghị thành công và hình ảnh đất nước Việt Nam thân thiện, mến khách sẽ rất đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.
Các biểu hiện trên đường phố cho thấy, đất nước ta luôn yên bình, người dân phấn khởi, du khách quốc tế đến với Việt Nam có thể yên tâm về một quốc gia giàu lòng mến khách.