Người dân Thủ đô nô nức đi lễ chùa đầu năm

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều ngày 31/1, tức Mồng 4 Tết Đinh Dậu, nhiều tuyến phố của Hà Nội đã đông đúc trở lại. Chùa và đền là điểm đến của nhiều người trong ngày đầu Xuân khi từ quê trở về Hà Nội.

 Nút giao thông Cát Linh – Quốc Tử Giám – Tôn Đức Thắng chiều 31/1 ùn tắc kéo dài.
Các tuyến đường chính hướng vào trung tâm thành phố Hà Nội từ khoảng 14 giờ chiều đã trở lên đông đúc. Nhiều nút giao thông gần nơi đền thờ, gần di tích lịch sử còn ùn tắc kéo dài, như: Nút giao thông Hoàng Cầu – Xã Đàn – Tôn Đức Thắng; nút giao thông Cát Linh – Quốc Tử Giám – Tôn Đức Thắng, nút giao thông Quán Thánh – Thanh Niên; đường Thanh Niên … Đây là những nút giao thông có điểm di tích lịch sử và đền, chùa nên tập trung đông người đi lễ.
 Đường Thanh Niên chiều 31/1.
Không chỉ có đường đông mà ngay cả các khu vực di tích lịch sử, đền chùa buổi chiều nay đã đón lượng khách khá đông đến tham quan, đi lễ. Xin chữ đầu năm là một nét văn hóa không thể thiếu của người Hà Nội, ngay từ ngày Mồng Một Tết tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội đã rất đông người đến xin chữ tại đây. Chiều ngày Mồng Bốn Tết số lượng người xe ra vào xin chữ tại đây vẫn rất đông. Toàn bộ khu vực bãi đất trống tại khu vực xung quanh di tích đều đã dùng làm chỗ để xe chật cứng.
 Đền Quán Thánh rất đông người dân tham quan lễ cầu may chiều 31/1
 Chùa Trấn Quốc.
Cũng giống như ở Văn Miếu – Quốc Tử Giám, nhiều đền, chùa trên địa bàn Hà Nội hôm nay cũng đón hàng nghìn lượt khách đến tham quan vãn cảnh và đi lễ cầu may đầu năm.

Chị Ngọc quê ở Nghệ An, sinh sống tại quận Đống Đa chia sẻ: Hôm nay là ngày đầu trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, buổi chiều cả gia đình đi lễ đền Quán Thánh và chùa Trấn Quốc…

Như vậy, sau kỳ nghỉ Tết, nhiều người đã trờ về Hà Nội chuẩn bị cho một năm làm việc lao động mới và đi xin chữ, hay đi chùa, đi đền chính là một nét văn hóa của người dân Việt Nam hướng đến sự tiến bộ, coi trọng tri thức, cầu cho một năm làm việc nhiều thuận lợi, may mắn.