Người dân Thủ đô phấn khởi chào đón Đại hội Đảng

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các tuyến đường kết nối từ trung tâm TP Hà Nội đến Trung tâm Hội nghị quốc gia được trang hoàng cờ hoa rực rỡ. Người dân Thủ đô cũng thể hiện tình cảm với Đảng thông qua việc trang hoàng ngõ phố, tạo nên không khí vui tươi và gửi gắm niền tin Đại hội thành công tốt đẹp, tiếp tục đề ra những chủ trương quan trọng để đưa đất nước tiến lên phía trước.

 Trang trí chào mừng Đại hội Đảng XIII trên phố ở Hà Nội. Ảnh: Hải Linh
Ngõ nhỏ, phố nhỏ rợp sắc đỏ
Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra từ ngày 25/1 đến ngày 2/2 tại Thủ đô Hà Nội. Những ngày này, khắp các tuyến đường, ngõ phố đều được trang trí cờ, băng rôn, pa nô, áp phích cỡ lớn chào mừng Đại hội Đảng XIII. Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, khắp cửa ngõ vào Thủ đô, khu vực trung tâm, đường phố chính của TP Hà Nội đều được trang hoàng nổi bật. Đơn cử, tại khu vực đường Trần Duy Hưng – cửa ngõ vào TP, cờ đỏ sao vàng được trang hoàng rực rỡ. Hơn 4.000 lá cờ trên hệ thống giá treo đã được trang trí trên tuyến đường này và khắp Thủ đô. Tại khu vực Ô Chợ Dừa, bên cạnh những cụm trang trí cờ, hoa cỡ lớn, người dân còn thấy được hệ thống màn chiếu, màn hình LED cỡ lớn tuyên truyền về Đại hội Đảng. Trên tuyến đường Yên Phụ, pano cao hơn 10 mét, rộng hơn 6 mét lần đầu tiên được trang bị, với 4 mặt tuyên truyền Đại hội Đảng lần thứ XIII. Ở Trung tâm thương mại Vincomm (đường Phạm Ngọc Thạch), màn hình LED cũng được sử dụng để tuyên truyền các nội dung chào mừng Đại hội.

Ông Nguyễn Văn Nam (đường Định Công) cho biết: “Với tôi và người dân Thủ đô, việc treo cờ đỏ sao vàng là thể hiện niềm tự hào với đất nước, Thủ đô ngàn năm văn hiến. Tôi treo cờ quanh năm, để chào mừng Đại hội Đảng, tôi mua lá cờ mới để sử dụng. Bởi vì khi treo lá cờ mới lên, tôi thấy đẹp và tự hào hơn và cảm thấy có tính giáo dục. Việc treo cờ tổ quốc vừa là nhiệm vụ đồng thời cũng là tình cảm rất thiêng liêng của người dân”.

Thể hiện niềm tin với Đảng

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng: “Điểm nhấn quan trọng trong công tác tuyên truyền là ngoài sự vào cuộc của chính quyền, còn có sự tham gia tích cực của người dân, các tòa nhà, khu chung cư, tổ dân phố. Hệ thống đèn Led cũng được trưng dụng để tuyên truyền, chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc”. Bên cạnh đó, các chi bộ Đảng, các tổ dân phố cũng có nhiều hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Ông Nguyễn Huy Tiến, Chi bộ khu dân cư 14, phường Ô Chợ Dừa cho biết: “Chi bộ quán triệt cho tất cả đảng viên thực hiện nghiêm chỉnh đường lối, chính chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong vấn đề bảo vệ an ninh chính trị và trật tự xã hội trong khu dân cư. Đối với từng cá nhân đảng viên, trước hết phải vận động gia đình thực hiện nghiêm chỉnh vấn đề ấy, sau đó đảm bảo vệ sinh môi trường xanh, sạch đẹp. Đối với các gia đình có kinh doanh dịch vụ thì sắp xếp xe gọn gàng ngăn nắp, không để ảnh hưởng đến vấn đề giao thông”.

Bên cạnh đó, hưởng ứng phong trào người dân tích cực tham gia làm đẹp đường phố chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng của quận Hoàn Kiếm, ông Nguyễn Thái An (phường Hàng Đào) đã trang trí hoa trên ban công gác 2 như một vườn hoa nhỏ. Ở quận Hoàn Kiếm, cũng không khó để nhận ra hàng chục công trình mang dấu ấn của thanh niên. Đó là những bốt điện “nở hoa” hay những bức tranh tường cổ động cỡ lớn chào mừng Đại hội Đảng. Với mỗi đoàn viên thanh niên, được tham gia những hoạt động như thế này chính là dịp để mỗi người thể hiện vai trò và nhiệt huyết của tuổi trẻ.
Chào mừng Đại hội Đại biểu lần thứ XIII của Đảng, Hà Nội đã hoàn tất công tác trang trí, tuyên truyền, cổ động với 63 cụm pano, áp phích khổ lớn và hơn 4.000 các băng rôn, gần 4.000 Quốc kỳ, hồng kỳ. Hàng vạn lá cờ tổ quốc được người dân các quận, huyện triển khai dọc các tuyến đường, khu trung tâm, ngõ xóm. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần