Người dân tin tưởng xây dựng quận Thanh Xuân phát triển toàn diện, từng bước hiện đại

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cán bộ, đảng viên và Nhân dân quận Thanh Xuân kỳ vọng Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Thanh Xuân lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 lựa chọn được những đại biểu ưu tú vào Ban Chấp hành Đảng bộ quận khóa mới, lãnh đạo Đảng bộ và Nhân dân tiếp tục phát triển, xây dựng quận phát triển toàn diện, bền vững, từng bước hiện đại.

Trung tá Lê Hùng Vỹ - Trưởng Công an phường Thanh Xuân Trung

Bầu chọn được đội ngũ lãnh đạo xứng đáng

Trung tá Lê Hùng Vỹ

Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Thanh Xuân lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 là sự kiện chính trị quan trọng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của Nhân dân toàn quận nói chung và lực lượng Công an phường Thanh Xuân Trung nói riêng. Là một đảng viên, đại biểu chính thức thuộc Đoàn đại biểu Đảng bộ phường Thanh Xuân Trung dự Đại hội, tôi rất vui mừng bởi nhiệm kỳ vừa qua, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ V đã đi vào thực tiễn, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, cũng như đảm bảo cho sự phát triển kinh tế - xã hội của quận, tạo được lòng tin của quần chúng Nhân dân đối với các cấp uỷ Đảng và chính quyền.

Trước thềm Đại hội, tôi luôn tin tưởng và kỳ vọng đây là một Đại hội “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, trách nhiệm và hiệu quả”. Đại hội sẽ xây dựng được Nghị quyết với những hướng đi mới, sát thực, phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội của quận. Đồng thời, Đại hội bầu chọn được đội ngũ lãnh đạo xứng đáng có đủ tâm và tầm, dám nghĩ, dám làm để lãnh đạo, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó, góp phần xây dựng quận Thanh Xuân phát triển toàn diện, bền vững, từng bước hiện đại.

Lực lượng chức năng phường Thanh Xuân Trung tuần tra bằng xe đạp 

Bí thư Đoàn thanh niên phường Nhân Chính Lưu Ngọc Minh

Xây dựng bộ máy chính quyền của dân, do dân và vì dân

Những ngày này, cán bộ và Nhân dân trên địa bàn phường Nhân Chính nói riêng và quận Thanh Xuân nói chung đều hướng về Đảng bộ quận với niềm tin và sự kỳ vọng Ban Chấp hành Đảng bộ quận khóa mới sẽ là tập thể lãnh đạo có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, có năng lực, trình độ và tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm cao để xây dựng quận Thanh Xuân ngày càng phát triển toàn diện, bền vững và từng bước hiện đại.

Người dân tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của Đảng bộ, chính quyền quận trong thời gian qua. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận về tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ quận, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội phường Nhân Chính, trong đó có Đoàn thanh niên phường đang ra sức thi đua lập thành tích; hoàn thành 2 công trình ngõ bích họa, xã hội hóa lắp đặt trang thiết bị sân chơi “Ao vườn nở”, sáng tạo mô hình “Tuổi trẻ Thanh Xuân làm theo lời Bác” và nhiều phong trào thiết thực, hiệu quả vì cuộc sống cộng đồng.

Bí thư Đoàn thanh niên phường Nhân Chính Lưu Ngọc Minh tại công trình ngõ bích họa ở ngõ 1 phố Nhân Hoà 

Về dự thảo Báo cáo chính trị của Đảng bộ quận, theo tôi, đã được chuẩn bị rất công phu, nội dung đầy đủ, bố cục phù hợp, được biên tập kỹ lưỡng, nhiều phần viết có tính khái quát cao với văn phong dễ hiểu, có số liệu minh chứng để làm rõ nét hơn các nội dung báo cáo. Cá nhân tôi tâm đắc với 2 khâu đột phá (nâng cao năng lực quản lý xã hội, quản lý đô thị, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của quận; đầu tư hạ tầng giao thông đô thị, các trục đường theo quy hoạch), phù hợp với tình hình thực tế quận Thanh Xuân khi tốc độ đô thị hóa đang ngày càng nhanh.

Ông Lê Trung Hiếu - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Phương Liệt

Kỳ vọng Đại hội có nhiều đổi mới

Ông Lê Trung Hiếu 

Những ngày này, Đảng bộ và Nhân dân phường Phương Liệt nói riêng và Đảng bộ, Nhân dân quận Thanh Xuân nói chung đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Nhiều hoạt động, việc làm thiết thực đang được từng cá nhân, cơ quan, đơn vị đẩy mạnh, tạo nên khí thế sôi nổi chào mừng Đại hội.

Phong trào thi đua được triển khai sâu rộng từ phường đến khu dân cư với nội dung, hình thức phong phú, thiết thực. Bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy, phối hợp của chính quyền, MTTQ và các đoàn thể của phường đã lựa chọn phát động những công trình, phần việc thiết thực lập thành tích chào mừng, có thể kể đến những công trình tiêu biểu như: Khánh thành công trình trụ sở Ban Chỉ huy quân sự và các hội đoàn thể, công trình thể dục thể thao ngoài trời… Ngoài ra, các hội, đoàn thể tham gia vẽ tranh tại sân chơi, ra quân tổng vệ sinh môi trường, xóa quảng cáo rao vặt, trồng hoa tại sân chơi…

Hội Phụ nữ phường Phương Liệt trồng hoa tại sân chơi 

Những công trình, phần việc ý nghĩa trong phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp có sức lan tỏa trong mỗi cơ quan, đơn vị, tạo khí thế mới trong thi đua hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2020 và cả giai đoạn 2015 - 2020. Chúng tôi mong muốn kỳ Đại hội Đảng bộ quận lần này có nhiều đổi mới, sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú có tâm, có tầm bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ quận khóa mới nhiệm kỳ 2020-2025 để lãnh đạo Đảng bộ và Nhân dân tiếp tục phát triển, xây dựng quận Thanh Xuân giàu đẹp, văn minh và hiện đại.

Bí thư Đoàn phường Kim Giang Nguyễn Quang Đạt

Thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Ông Nguyễn Quang Đạt 

Chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tuổi trẻ phường Kim Giang đang triển khai nhiều hoạt động, phong trào thiết thực, sôi nổi. Qua đó, tạo sức lan tỏa, không khí thi đua phấn khởi trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Ngay từ đầu năm, Đoàn thanh niên phường Kim Giang đã triển khai vẽ các bức tranh tường bích họa tuyên truyền về phong trào thiếu nhi và việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước… là một trong những hoạt động nổi bật đã được các chi đoàn khu dân cư hưởng ứng. Ngoài ra, Đoàn phường đã tổ chức nhiều công trình, phần việc thanh niên như xã hội hoá tặng trang thiết bị sân chơi trị giá 10 triệu đồng cho khu dân cư số 6, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, an toàn cho thiếu nhi trên địa bàn.

Bám sát chủ đề “Tuổi trẻ Kim Giang tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, ngay từ đầu năm, Đoàn phường Kim Giang đã hướng dẫn các chi đoàn tổ chức phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia. Trong đó, đã tham gia góp ý vào văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp; bóc xoá quảng cáo rao vặt trên địa bàn; vệ sinh tuyến đường thanh niên tự quản; hỗ trợ khám, phát thuốc cho đối tượng chính sách và thương bệnh binh; hiến máu tình nguyện...

Đoàn phường Kim Giang xã hội hoá tặng trang thiết bị sân chơi Khu dân cư số 6 - Công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp 

Các hoạt động thiết thực đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của lực lượng đoàn viên, thanh niên trong toàn phường, được hệ thống chính trị và Nhân dân ghi nhận, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay đối với nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Tin tưởng rằng với khí thế sôi nổi, nhiệt huyết của tuổi trẻ phường Kim Giang thông qua các hoạt động ý nghĩa này sẽ khơi dậy phong trào thi đua trong lực lượng đoàn viên, thanh niên đóng góp công sức, trí tuệ cùng Đảng bộ, Nhân dân quận Thanh Xuân tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2020 và những năm tiếp theo.