Người dân TP Hồ Chí Minh rộn ràng du xuân trước Tết Mậu Tuất 2018

Nghĩa Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khác với mọi năm, TP Hồ Chí Minh trưa 13/2 (tức 28 Tết) vẫn nhộn nhịp người qua lại, dòng xe vẫn hối hả trên những con đường đầy màu sắc của hoa và đèn trang trí chào xuân Mậu Tuất 2018...

Dòng xe tấp nập tại thành phố trưa 28 Tết.
Chiều 27 Tết, dạo quanh một vòng đường sách Nguyễn Văn Bình, người dân đã đổ về đây để chụp hình và mua sách tặng người thân bạn bè dịp trước Tết. Chọn cho mình bộ áo dài truyền thống, những bộ đồ mắc sắc tươi vui gia đình chị Kim Thoa cho biết, chị đã thuê người dọn nhà và đã đặt những thực phẩm cần thiết để đón Tết như gà cúng, bánh chưng, bánh tét. Tuy nhiên, Tết năm nay gia đình chị có dự định sẽ đi du lịch ở Singapore nên cả gia đình cùng đi du xuân trước. Lựa chọn đường sách là điểm du xuân đầu tiên vì chị muốn 2 đứa con 5 tuổi, 8 tuổi của mình tiếp cận nhiều với văn hóa đọc sách, tri thức.
 
Với chủ đề “Ươm mầm trí thức - Khát vọng vươn xa”, lễ hội đường sách trưng bày, giới thiệu sách, tổ chức giao lưu tác giả, tác phẩm. Tại đây đang trưng bày, giới thiệu nhiều cuốn sách tư liệu sau 50 năm về cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân (1968-2018); các tư liệu về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển Sài Gòn - Gia Định - TP Hồ Chí Minh 320 năm.
Ngoài việc tìm đọc và mua sách, các trai thanh nữ tú cũng chọn cho mình những góc hình thật đẹp với màu vàng của hoa cúc, mùa vàng nhạt của rơm rạ trang trí tiểu cảnh mô tả cảnh làng quê truyền thống Việt Nam.
Nam nữ thanh niên chụp hình tại đường sách Nguyễn Văn Bình.
Đến với TP Hồ Chí Minh năm nay, du khách cũng có thể tham quan Hội hoa xuân TP Hồ Chí Minh Tết Mậu Tuất được tổ chức tại Công viên Tao Đàn (quận 1). Thời gian diễn ra Hội hoa xuân là 12 ngày, bắt đầu từ 25 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng. Những ngày xuân, đa số người dân TP mang tên Bác dành cho mình một khoảng thời gian để đi dạo các chợ hoa xuân cùng gia đình.
Du khách nước ngoài xin chữ tại đường sách.
Tại chợ hoa công viên 23-9, nhiều gia đình đã cùng nhau đi chọn những chậu hoa đẹp để trang trí nhà cửa. Đứng trước một quầy hoa giấy, ông Quốc Hoàng cho biết: “Hằng năm mỗi độ Tết đến xuân về tôi và vợ thường cùng nhau đi chợ hoa. Ngoài việc mua hoa, đây cũng là dịp duy nhất trong năm để ngắm nhìn nhiều loại hoa, đặc biệt là các loại hoa truyền thống đặc trưng như: Mai, cúc các loại, đặc biệt là cúc Vạn Thọ.
Người dân lựa chọn hoa trang trí Tết.
Tại Công viên 23-9 có khoảng 663 lô bán các loại cây, hoa kiểng cao cấp. Công viên Gia Định có 666 lô; Công viên Lê Văn Tám là 253 lô. Ngoài ra, còn có 125 điểm chợ hoa xuân được rải đều khắp các quận, huyện để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết.
Vận chuyển hoa đào.

Không khí xuân như tràn về mọi ngõ ngách của TP, những xe 3 gác hối hả chở những chậu hoa đã được khách chọn mua để mang về nhà. Đường phố nhộn nhịp nhiều xe cộ chở những hoa, giỏ quà...
Tiểu cảnh tại trung tâm Thương Mại Vincom Lê Thánh Tôn.

Đi qua các trung tâm thương mại lớn như VinCom, Takashimaya… các tiểu cảnh thể hiện sự phát tài, Tết ấm áp được trưng bày ngay phía ngoài trung tâm góp phần tạo nên một sắc xuân tài lộc cho trung tâm TP. Cũng tại trung tâm thương mại Takashimaya, tối 12/2 (tức 27 Tết) những bài nhạc xuân được các nghệ sĩ thể hiện qua các nhạc cụ truyền thống như sáo, đàn tranh, trống… đã làm không khí xuân trở nên vui tươi, hân hoan, thu hút các em nhỏ cùng bố mẹ du xuân tại trung tâm.
Không khí tết tại trung tâm thương mại Takashimaya tối 27 Tết.
 
Đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc tối ngày 13/2.
Với chủ đề chủ đề “Khát vọng vươn cao”, đường hoa Nguyễn Huệ với nhiều linh vật, tiểu cảnh, đại cảnh được trang trí đẹp mắt, sinh động với ba phân khúc chính: Mùa xuân thành phố, Hội nhập và phát triển, Vươn tới tương lai. Linh vật Tết Mậu Tuất được lấy cảm hứng từ những chú chó Phú Quốc với tính cách nhanh nhẹn, thông minh, gan dạ trong tư thế chuyển động, đầu ngẩng cao, dáng chạy dũng mãnh. Năm nay đường hoa còn thêm sân chơi riêng cho trẻ em với đại cảnh Xuân trẻthơ, có đoàn tàu gỗ chạy trên vùng đồi núi điệp trùng. Đây chắc chắn sẽ là một điểm du xuân không thể bỏ qua của các gia đình tại Thành Phố.
Anh Kevin, một du khách người Anh chia sẻ: “Chúng tôi may mắn được chứng kiến những cảnh sắc chào đón năm mới của nước bạn. Thật là ngạc nhiên, tôi nghĩ mình khá may mắn khi đến Việt Nam dịp tết. Chưa bao giờ, tôi chứng kiến một thành phố nào mà trưng bày hoa nhiều như thế này”.