Người dân trong khu cách ly tập trung quyên góp ủng hộ phòng chống Covid-19

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những người đang cách ly tập trung tại Trung tâm bồi dưỡng Kiến thức Quốc phòng an ninh (Đà Nẵng) đã quyên góp để ủng hộ, chia sẻ công tác phòng chống dịch Covid-19.

 Trao số tiền đồng bào cách ly quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Q.HẢI
Sáng 30/3, Đại úy Lê Bá Vương - Trợ lý Phòng Chính trị, Phó Chỉ huy trưởng Khung tiếp nhận Trung tâm bồi dưỡng Kiến thức Quốc phòng an ninh (Trung đoàn 971, Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng) mang số tiền gần 10 triệu đồng do đồng bào cách ly quyên góp đến trao cho bộ phận tiếp nhận ủng hộ phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng.
Đại úy Vương cho biết, nhằm chung tay cùng chia sẻ nguồn kinh phí với Trung tâm bồi dưỡng Kiến thức Quốc phòng an ninh - Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng, bà con đang cách ly tại đây đã quyên góp được khoảng 10 triệu đồng để ủng hộ trung tâm. Tuy nhiên, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng thống nhất chuyển số tiền mà bà con quyên góp được đến bộ phận tiếp nhận ủng hộ phòng, chống Covid-19 TP.
“Số tiền tuy không lớn nhưng đây là tấm lòng của bà con đang cách ly. Chúng tôi rất trân trọng tấm lòng của bà con”, Đại úy Vương chia sẻ.
Chị Đ.T.M.T. (du học sinh Hàn Quốc về Đà Nẵng ngày 28/2; quê Núi Thành, Quảng Nam) kết thúc đợt cách ly đầu tiên tại Trung tâm bồi dưỡng Kiến thức Quốc phòng an ninh - Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng, bày tỏ: “Em cảm ơn các anh bộ đội và nhân viên tại trung tâm rất nhiều vì đã tận tình phục vụ em cũng như mọi người trong thời gian cách ly. Các bữa ăn tại trung tâm cách ly được phục vụ rất tốt. Ở trong đó, người cách ly đã được miễn phí nên không cần phải đòi hỏi gì thêm cả”.
Đại diện bộ phận tiếp nhận ủng hộ phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng nói: Đây là tấm lòng của đồng bào, rất quý. Cảm ơn tấm lòng của bà con cách ly cũng như trung tâm. Bộ phận sẽ đưa số tiền này đến tận tay các đối tượng cần dùng.
Bộ phận tiếp nhận ủng hộ phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết đã tiếp nhận khoảng 3,1 tỷ đồng (kể cả đăng ký và đã chuyển) từ những cá nhân, tập thể. Ngoài ra, nhiều cá nhân, tập thể đã ủng hộ hàng hóa cho đội ngũ đang ngày đêm thực hiện công tác phòng chống dịch. Sáng 30/3, bộ phận đã chuyển 3,1 tỷ đồng cho 6 đơn vị trên địa bàn để lo công tác cách ly, phòng chống dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần