Người dân tự nguyện phá dỡ vi phạm trên vỉa hè

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến ngày 19/3, cơ bản các hộ dân tại các phường trên địa bàn quận Thanh Xuân đã đồng thuận, tự nguyện phá dỡ xong vi phạm trên vỉa hè...

Tại phường Kim Giang, bà Nguyễn Thị Kim Vân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Kim Giang cho biết, phường tập trung xử lý vi phạm trên các tuyến phố chính: Hoàng Đạo Thành, Nguyễn Xiển và Kim Giang. Qua vận động, tuyên truyền, toàn bộ các hộ dân trên 3 tuyến phố trên đã đồng thuận, tự nguyện tháo dỡ vi phạm. Nếu trường hợp nào không tự tháo dỡ được, lực lượng chức năng của phường đã vào cuộc, hỗ trợ.
 Các hộ dân trên đường Khuất Duy Tiến (phường Thanh Xuân Bắc) tự nguyện phá dỡ vi phạm trên vỉa hè.
Tại phường Thanh Xuân Nam có 3 tuyến phố chính: Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển và Triều Khúc với 289 hộ ở nhà mặt đường. Theo quan sát của phóng viên, cả 3 tuyến phố này đều đã được xử lý xong phần vi phạm trên vỉa hè. “Sau khi được chính quyền tuyên truyền, vận động, đến chiều 18/3, toàn bộ 289 hộ dân trên 3 tuyến đường trên đã tự giác, tự nguyện phá dỡ xong các bục bệ vi phạm trước cửa nhà.” – ông Đỗ Kiên Cường - Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Nam chia sẻ.

Còn tại địa bàn phường Khương Mai, bà Nguyễn Thị Tuyết Lan - Chủ tịch UBND phường Khương Mai cho hay, qua tuyên truyền, vận động, chuyển 5.200 thư ngỏ và 882 bản cam kết đến các hộ ở nhà mặt đường và các ngõ phố, cơ bản các hộ dân đã đồng thuận, tự nguyện tháo dỡ vi phạm. Đồng thời, phường hỗ trợ các hộ dân, xử lý theo lộ trình tại các tuyến phố: Trường Chinh, Lê Trọng Tấn, Vương Thừa Vũ, Nguyễn Ngọc Nại, Nguyễn Viết Xuân…

Trong khi đó, ông Vũ Minh Lộ - Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc cho biết, phường chủ yếu xử lý vi phạm trên các tuyến phố Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến và Nguyễn Quý Đức. Qua tuyên truyền, vận động, cơ bản toàn bộ các hộ dân trên 3 tuyến phố đã đồng thuận, thống nhất tự nguyện tháo dỡ vi phạm; tuy nhiên khối lượng công việc nhiều nên phường phải có thời gian để thực hiện. Sang đầu tuần tới, phường sẽ tập trung thực hiện xử lý vi phạm tại tuyến phố Nguyễn Quý Đức.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần