Người dân tự tháo dỡ các hạng mục lấn chiếm vỉa hè

Tin, ảnh: Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/3, để phát huy hiệu quả đã đạt được sau 1 tháng ra quân, lực lượng chức năng phường Quang Trung (quận Đống Đa) tiếp tục ra quân để tăng cường thực hiện xử lý và giải quyết vi phạm về trật tự đô thị trên địa bàn phường.

Theo Đại úy Vũ Minh - Trưởng Công an phường Quang Trung, trong ngày 30/3, Công an phường đã phối hợp với lực lượng chức năng của UBND phường thực hiện xử lý và giải quyết vi phạm về lấn chiếm vỉa hè trên các tuyến phố trên địa bàn như: Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng, Chùa Bộc, Trần Quang Diệu… Đặc biệt, sau khi Cảnh sát khu vực, Bí thư Chi bộ và Tổ trưởng dân phố vận động, các hộ dân trong ngõ 167 phố Tây Sơn đã tự tháo dỡ mái che, mái vẩy và bục bệ lấn chiếm vỉa hè.
 
Cũng theo Đại úy Vũ Minh, từ ngày 1 – 30/3, toàn phường Quang Trung đã xử lý được 513 trường hợp vi phạm về trật tự đô thị, lấn chiếm vỉa hè. Trong đó, đã xoá 2 bãi xe ô tô và phá dỡ 347 bục bệ, cầu dẫn, mái che, biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè. Ngoài ra, còn xử phạt 21 trường hợp ô tô dừng đỗ sai quy định, 122 trường hợp xe máy lấn chiếm vỉa hè và 33 trường hợp bán hàng rong không đúng nơi quy định…
 
Trong thời gian tới, để duy trì trật tự đô thị và chống tái lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn, Công an phường Quang Trung đã thành lập 3 tổ tuần tra thay ca trong 1 ngày để thực hiện việc tuần tra, kiểm soát. Thời gian tuần tra cũng được chia làm 3 ca: buổi sáng từ 6 – 12 giờ, chiều từ 12 – 18 giờ và tối từ 18 – 24 giờ.

Ngoài lực lượng tuần tra, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường và Trưởng công an phường còn tổ chức ký kết bàn giao về quản lý TTĐT, vệ sinh môi trường cho từng Bí thư chi bộ, tổ trưởng, mặt trận và Cảnh sát khu vực ký nhận bàn giao để tự quản lý duy trì các tuyến phố, ngõ mà phường đã ra quân lấy lại vỉa hè. Nếu có hộ tái lấn chiếm thì phải vận động và nhắc nhở các hộ tự chấp hành. Trường hợp lập 3 biên bản nhắc nhở mà ko thực hiện thì báo cáo Chủ tịch UBND phường và Trưởng công an phường để có biện pháp xử lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần