Người dân ùn ùn rời Hà Nội, nhiều tuyến đường ùn ứ kéo dài

Quý Nguyễn - Văn Trọng - Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 31/8, nhiều người đã lên đường rời Hà Nội về quê nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9. Nhiều tuyến đường ở Hà Nội đã xuất hiện tình trạng ùn ứ kéo dài. Tuy nhiên, tình trạng tắc nghẽn vẫn chưa xảy ra.

Nhiều tuyến đường ở Hà Nội đã xuất hiện tình trạng ùn ứ kéo dài.

Người dân ùn ùn rời Hà Nội

Theo quan sát của phóng viên, chiều 31/8, tuyến đường Trần Phú - Nguyễn Trãi kéo có nhiều trường đại học, ngay từ khoảng 17h, nhiều sinh viên đã tập trung tại các điểm chờ xe buýt đón xe ra bến xe để về quê nghỉ lễ. Các trạm xe buýt ở khu vực trước cổng các trường Đại học Kiến Trúc, Bưu chính Viễn thông, Đại học Hà Nội, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, Đại học Khoa học Tự nhiên... đều chật cứng người đứng chờ. Ai cũng “tay xách nách mang” và đứng đợi với tâm trạng mệt mỏi và uể oải.

Khoảng 17h, việc di chuyển của các phương tiện trên phố Hoàng Quốc Việt hướng đi Phạm Văn Đồng gặp nhiều khó khăn.

Khoảng 17h30, tuyến đường Nguyễn Trãi, đoạn từ công Đại học Hà Nội đến ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi bắt đầu xuất hiện tình trạng ùn ứ. Các phương tiện ken đặc nhau, chậm chạp từng bước nối đuôi nhau đi.

Tại nút giao Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển bị ùn tắc cục bộ khi có nhiều phương tiện cố tình di chuyển chậm chờ cơ hội “vợt khách”. Nút giao này từ lâu vẫn nhức nhối về tình trạng xe dù, bến cóc hoạt động gây mất an ninh trật tự và ùn tắc giao thông. Theo quan sát của PV, vào chiều 31/8, tại khu vực nút giao này có sự xuất hiện của lực lượng công an và Thanh tra Giao thông đứng chốt để điều tiết giao thông cũng như ngăn xử lý những trường hợp phương tiện cố tình bắt khách dọc đường.

Nhiều xe máy phải lên vỉa hè để di chuyển.

Đi bộ lên đường trên cao bắt xe

Tuy nhiên, bất chấp sự có mặt của lực lượng chức năng, nhiều xe ô tô, đặc biệt là xe loại nhỏ vẫn cố tình đi chậm, tìm cơ hội bắt khách. Cách chốt của lực lượng chức năng chỉ vài chục mét, chiếc xe limosine mang BKS: 29B-132.17 vẫn liều lĩnh tấp vào lề đường bắt khách khiến cho nhiều phương tiện khách buộc phải đứng chờ đợi để đi qua.
Người dân ùn ùn rời Hà Nội, nhiều tuyến đường ùn ứ kéo dài - Ảnh 4
Chiếc xe Limousine ngang nhiên bắt khách dọc đường.

Đặc biệt, theo quan sát của PV báo Kinh tế & Đô thị, vào chiều 31/8, tại đầu đường Nguyễn Xiển, trên tuyến đường gom để đi lên đường trên cao có một cán bộ CSGT đứng chốt làm nhiệm vụ tại đây. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, rất nhiều người dân vẫn ngang nhiên đi qua mặt chiến sĩ CSGT này để lên đường trên cao bắt xe. Nhìn từ dưới lên dễ dàng nhận ra nhiều người ở đường trên cao chờ xe nhưng không có bất cứ động thái can thiệp nào của các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ ở đây.

Người dân ùn ùn rời Hà Nội, nhiều tuyến đường ùn ứ kéo dài - Ảnh 5
Nhiều người dân lên đường trên cao để bắt xe.

Càng về cuối ngày, lượng phương tiện đổ về khu vực bến xe Nước Ngầm và bến xe Giáp Bát để rời Hà Nội càng gia tăng. Đường Nguyễn Hữu Thọ xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài suốt từ nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Xiển đến nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng. Nhiều phương tiện xe máy leo hẳn lên vỉa hè để đi nhằm tránh ùn tắc.

Ra đến đường Giải Phóng, tình trạng ùn ứ kéo dài trở nên nghiêm trọng hơn. Suốt một đoạn dài từ nút giao Giải Phóng - Trương Định đến khu vực bến xe Nước Ngầm (hướng từ Giáp Bát đi Nước Ngầm) bị ùn tắc kéo dài. Các phương tiện chen chúc nhau di chuyển với tốc độ rất chậm.

Người dân ùn ùn rời Hà Nội, nhiều tuyến đường ùn ứ kéo dài - Ảnh 6
Nhiều người đứng chờ xe trên đường Giải Phóng.

Xe khách ngang nhiên “vợt” khách dọc đường

Bất chấp tình trạng ùn tắc, nhiều xe khách vẫn cố tình đi chậm và tạt vào lề đường bắt khách khiến ùn tắc càng nghiêm trọng, nhiều người đi đường tỏ ra rất bức xúc. Theo quan sát của PV báo Kinh tế & Đô thị, chiếc xe khách mang BKS: 35B-002.48 chạy tuyến Ninh Bình - Hà Nội trong suốt hành trình từ nút giao Giáp Bát - Nguyễn Hữu Thọ đến đầu bến xe Nước Ngầm rất nhiều lần dừng bắt khách dọc đường. Thậm chí có trường hợp một hành khách nam được phụ xe “vợt” lên nhưng buộc phải xuống xe vì không còn chỗ trống...

Người dân ùn ùn rời Hà Nội, nhiều tuyến đường ùn ứ kéo dài - Ảnh 7
Chiếc xe khách mang BSK Ninh Bình liên tục 'vợt' khách dọc đường

Tại một số tuyến đường khác như Trường Chinh, Xã Đàn, Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng... tình trạng ùn ứ cục bộ cũng xuất hiện tại một số địa điểm nhưng nhìn chung tình hình giao thông ở các tuyến đường của TP Hà Nội vào chiều và tối 31/8 vẫn đảm bảo các phương tiện vẫn có thể di chuyển được, tình trạng ùn tắc kéo dài chưa xảy ra.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại bến xe Giáp Bát chiều 31/8:

Người dân ùn ùn rời Hà Nội, nhiều tuyến đường ùn ứ kéo dài - Ảnh 8
Khu vực nhà chờ mua vé tại bến xe Giáp Bát.
Người dân ùn ùn rời Hà Nội, nhiều tuyến đường ùn ứ kéo dài - Ảnh 9
Nhà chờ xe khách tại các bến xe đông nghịt người.
Người dân ùn ùn rời Hà Nội, nhiều tuyến đường ùn ứ kéo dài - Ảnh 10

Người dân ùn ùn rời Hà Nội, nhiều tuyến đường ùn ứ kéo dài - Ảnh 11
Hối hả dón xe về quê.
Người dân ùn ùn rời Hà Nội, nhiều tuyến đường ùn ứ kéo dài - Ảnh 12