Người dân vui mừng nhận lại 10 triệu đồng đánh rơi từ CSGT

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đang làm nhiệm vụ trên đường, các chiến sĩ CSGT đã nhặt được ví tiền 10 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng. Sau đó, cán bộ chiến sĩ CSGT trẻ tìm người đánh rơi trả lại.

Sáng 7/6, tại trụ sở Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội), CSGT đã tiến hành bàn giao trao trả lại vía tiền hơn 10 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng cho ông Trần Quốc Công (SN 1960, ở Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, TP Hà Nội) là người đánh rơi trước đó.

Trước đó, khi tổ công tác gồm 2 đồng chí: Thượng sĩ Nguyễn Tuấn Anh và Thượng sĩ Đặng Thái Thịnh cán bộ Đội CSGT số 7 được phân công làm nhiệm vụ phân luồng đảm bảo giao ngã tư Lê Văn Lượng - Hoàng Minh Giám. Theo Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh, cán bộ Đội CSGT số 7: "Vào thời gian khoảng 8 giờ 15 phút trời vẫn đang mưa lại đúng vào giờ cao điểm, khi tôi đang hướng dẫn các phương tiện tại nút giao thông Lê Văn Lương hướng rẽ đi đường Hoàng Minh Giám thì thấy một chiếc ví rơi ngay ven đường ướt sũng. Đoán là của người đánh rơi, nhặt lên thấy bên trong rất dầy, mở ra thấy có nhiều tiền và các giấy tờ mang tên bác Trần Quốc Công"- Thượng sĩ Nguyễn Tuấn Anh nói.
Thượng sĩ Nguyễn Tuấn Anh cho biết thêm: "Sau đó, tôi và Thượng sĩ Thịnh báo ngay cho lãnh đạo đơn vị. Kiểm tra trong ví tôi thấy có một cái card của một cửa hàng bán giầy ghi tên số điện thoại của bác Công, nên chúng tôi đã gọi báo cho bác Công biết và đến trụ sở CSGT để nhận lại. Sau 30 phút, bác Công đã có mặt tại trụ sở Đội CSGT số 7".

Bác Công cho biết: Buổi sáng cùng ngày tôi có việc gia đình chạy vào trong Bệnh viện Hà Đông có việc. Khi về đến nhà mới biết là mình đánh rơi ví, đang trong lúc tuyệt vọng, tôi bảo bà nhà lấy hộ khẩu để tôi đi làm lại giấy tờ thì nhận được điện thoại của CSGT báo nhặt được ví của mình.

Bác Công vui mừng, cảm ơn lực lượng CSGT Hà Nội nói trung và 2 cán bộ CSGT trẻ của Đội CSGT số 7.

Trung tá Nguyễn Đức Thắng - Đội phó Đội CSGT số 7 chia sẻ: Đây không phải lần đầu tiên cán bộ, chiến sĩ của đội nhặt được ví tiền trả người đánh rơi. Trong quá trình làm nhiệm vụ, cán bộ chiến sĩ Đội CSGT số 7 thường xuyên giúp người già, trẻ em bị lạc về với gia đình. Đó cũng là phát huy của phong trào của Phòng CSGT Công an TP Hà Nội hàng ngày mỗi cán, chiến sĩ ra đường làm một việc tốt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần