Người dân xã Vĩnh Quỳnh được dùng nước sạch từ tháng 4

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị có bài viết: “Hàng nghìn hộ dân xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì: Mòn mỏi chờ nước sạch”, phản ánh việc UBND TP Hà Nội có quyết định phê duyệt dự án (DA) xây dựng mạng lưới ống cấp nước sạch xã Vĩnh Quỳnh, giao cho Công ty VIWACO làm chủ đầu tư thi công đến hết năm 2015 phải hoàn thành.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do, đến cuối năm 2016, DA mới được triển khai.

Công nhân đang tập trung lắp đặt ống cấp nước sạch tại xã Vĩnh Quỳnh. Ảnh: Nguyễn Trường

Qua khảo sát, tìm hiểu thực tế cho thấy, các hạng mục của DA đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước sạch xã Vĩnh Quỳnh đã được thực hiện từ cuối năm 2016. Đến nay, DN đã triển khai đào đường, vỉa hè để lắp đặt được khoảng 80% mạng lưới ống trục chính, ống cấp nước, đồng hồ nước vào nhà 7.100 hộ dân của 3 thôn và 11 tổ dân phố.
Chủ tịch UBND xã Vĩnh Quỳnh Nguyễn Thị Thu Hồng chia sẻ, sau gần 3 năm chờ đợi, DA mới được triển khai. Không chỉ có người dân phấn khởi mà cán bộ địa phương cũng vui mừng, vì sắp tới, người dân Vĩnh Quỳnh sẽ không còn ai phải dùng nguồn nước giếng khoan bị ô nhiễm: “DA hoàn thành sẽ góp phần giải quyết tình trạng thiếu nước sạch hiện nay tại địa phương, nâng cao đời sống và sức khỏe cho Nhân dân trong khu vực. Nhờ có sự ủng hộ, đồng thuận của người dân nên tiến độ thi công DA đã được thực hiện suôn sẻ. Theo kế hoạch, người dân Vĩnh Quỳnh sẽ có nước sạch để sử dụng trong tháng 4/2017”.
Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Thanh Trì Nguyễn Huy Toàn cho biết, sau nhiều lần DN và UBND huyện đề nghị, ngày 19/9/2016, UBND TP đã có Văn bản số 5408/UBND-KH&ĐT chấp thuận điều chỉnh nguồn vốn DA đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước sạch xã Vĩnh Quỳnh. Đồng thời, cho phép DN tiếp nhận, cải tạo và sử dụng trạm cấp nước Văn Điển để cấp nguồn cho DA xây dựng hệ thống cấp nước sạch xã Vĩnh Quỳnh. Đây là sự thuận lợi cho việc triển khai DA cũng như việc cấp nước sạch của người dân sau này. Hiện nay, các phòng chuyên môn của huyện đang tích cực phối hợp, hỗ trợ DN hoàn thiện xong từng hạng mục nhằm đảm bảo tiến độ thực hiện DA như đã cam kết.