Người dạy Yoga ở khu cách ly Covid-19: Vào đây không để hưởng thụ, phải biết chia sẻ

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đang cách ly tập trung tại Đà Nẵng, chị Nguyễn Thị Kim hàng ngày đều đặn tập luyện và dạy Yoga cho mọi người cùng cách ly để nâng cao sức khỏe. Chị Kim cũng truyền đi thông điệp rằng: Vô khu cách ly không phải để hưởng thụ, phải biết chia sẻ với những người phục vụ mình!

Đi cách ly không phải để hưởng thụ
Do không có chuyến bay thẳng nên chị Nguyễn Thị Kim (42 tuổi, quê TP Hồ Chí Minh) bay từ Bangkok (Thái Lan) quá cảnh về Đà Nẵng ngày 18/3. Tất cả hành khách trên chuyến bay đó sau khi nhập cảnh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đều phải cách ly tập trung theo dõi Covid-19.
Chị Kim dạy Yoga cho một bạn nữ chung phòng cách ly.
Chị Kim cùng những hành khách trên chuyến bay trên được đưa đến cách ly tại Trung tâm bồi dưỡng Kiến thức Quốc phòng an ninh (Trung đoàn 971, Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng; số 86 Nguyễn Chánh).
Chia sẻ về điều kiện sinh hoạt, ăn uống tại khu cách ly, chị Kim cho biết không có gì phải phàn nàn hết. “Chính phủ đã bỏ tiền ra để tổ chức cách ly cho công dân. Chúng ta đã được miễn phí rồi. Ăn uống như vậy quá sướng, không có gì cực khổ. Không có gì phàn nàn hết!”, chị Kim nói.
Chị Kim chia sẻ thêm: “Gia đình thỉnh thoảng cũng “tiếp tế” những gì mình cần, và trung tâm không cấm. Vì thế mình đừng có quá đòi hỏi. Vô đây không phải để hưởng thụ. Phải chịu khó cùng nhau mới được”. 
Trung tâm bồi dưỡng Kiến thức Quốc phòng an ninh - Bộ Chỉ huy Quân sự Đà Nẵng hiện đang cách ly 193 người. 30 cán cán bộ chiến sĩ và 5 nhân viên y tế tất bật suốt ngày để phục vụ từng bữa cơm, đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt cho công dân cách ly.
Thấu hiểu điều đó, chị Nguyễn Thị Kim bày tỏ: “Các anh bộ đội, nhân viên y tế tại trung tâm phục vụ gần 200 người cách ly rất vất vả. Thế nên mình phải thông cảm cho họ và chia sẻ với họ”.
Theo chị Kim, công dân cách ly cần phải có hành động, việc làm cụ thể, dù nhỏ, để chung tay với những người đang ngày đêm vất vả phục vụ mình. “Thùng để đồ ăn dư có muỗng nhựa và đũa trong đó thì các anh phải mất công lựa nó ra, trong khi đã rất vất vả nấu ăn, phục vụ chúng tôi. Vì thế, mình phải có ý thức phân loại ngay từ đầu thì sẽ đỡ vất vả cho các anh rất nhiều”, chị Kim nêu ví dụ.
“Mình kêu gọi tất cả mọi người trong khu cách ly phải nâng cao ý thức hoặc chưa có đủ ý thức thì nhắc nhở nhẹ nhàng để họ cùng chung tay, chung sức hỗ trợ cho những người đang phục vụ mình cách ly”, chị Kim cho hay.
 Ngày càng đông người trong khu cách ly nhờ chị Kim dạy Yoga.
Thông điệp từ khu cách ly
Với kỷ luật của dân Yoga (tập hơn 10 năm và dạy Yoga hơn 8 năm) nên khi vào cách ly tại Trung tâm bồi dưỡng Kiến thức Quốc phòng an ninh - Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng, chị Kim ý thức được việc tập luyện hàng ngày giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện đề kháng cơ thể để phòng chống bệnh tật.
Không chỉ tập luyện đều đặn, chị Kim còn tổ chức dạy Yoga online cho các học viên vào mỗi thứ Bảy và Chủ nhật. Thấy chị tập luyện và dạy Yoga vừa tăng cường sức khỏe, vừa khiến không gian khu cách ly trở nên nhẹ nhàng hơn, những người cùng phòng muốn tập chung.
“Khi mình tập thì các em cùng phòng cách ly thấy và muốn tập chung. Mình rất hoan nghênh và hướng dẫn cho các em. Trong điều kiện cách ly không có thảm thì mình hướng dẫn cho các em tập những thế đứng. Thấy thế, càng nhiều người đến xin tập và mình sẵn sàng hướng dẫn họ. Mình muốn mọi người cùng tập luyện Yoga, vận động cơ thể để tăng cường sức khỏe, và tạo mối liên kết với nhau cho mạnh mẽ hơn”, chị Kim chia sẻ.
Và giờ đây, mỗi sáng trước sân Trung tâm bồi dưỡng Kiến thức Quốc phòng an ninh - Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng, chị Kim dạy cho hàng chục người tập Yoga. Không khí khu cách ly nhờ đó trở nên vui vẻ, lạc quan. Tất cả các hoạt động đều có sự tư vấn, hướng dẫn của nhân viên y tế để đảm bảo an toàn trong khu cách ly.
“Mình gửi yêu thương đi thì nó sẽ đến. Mình ở đây cũng ảnh hưởng đến tất cả chị em trên cả nước cũng như nước ngoài tập Yoga với mình. Ở trong khu cách ly, mình dạy online và có đến 70 người trong nhóm tham gia. Thông điệp mình truyền đi là hãy giữ gìn sức khỏe, thật tỉnh táo, không quá sợ hãi trước dịch bệnh để tập luyện, giữ gìn về sinh, bảo vệ cho mình và cộng đồng”, chị Nguyễn Thị Kim truyền thông điệp từ khu cách ly.