Người đẹp Việt đăng quang HHTG: Chỉ là giấc mơ!

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Chỉ còn gần 1 tháng nữa là cuộc thi Hoa hậu thế giới sẽ chính thức diễn ra. Hơn 90 quốc gia đã có đăng ký danh sách thí sinh dự thi nhưng ở Việt Nam, người đẹp đi thi vẫn "nằm trong vòng bí mật".

Có rất nhiều dự đoán được đưa ra nhưng dự đoán thì vẫn chỉ là dự đoán và dù ai được cử đi thi thì vẫn có những dấu hỏi khá lớn phía sau.
 
Phải chăng chúng ta chưa đủ tầm để tham gia đấu trường sắc đẹp quốc tế, hay các cuộc thi trong nước chưa chọn ra được một Hoa hậu xứng tầm đại diện cho Việt Nam ngàn năm hương sắc? Phải chăng, "chất lượng người đẹp" của chúng ta đang có vấn đề?

Còn nhớ, từ Hoa hậu Mai Phương Thúy trở về trước, Hoa hậu Việt Nam là ứng cử viên hàng đầu được lựa chọn để đi dự thi Hoa hậu thế giới. Nhưng từ năm 2008 - thời điểm Hoa hậu "bằng giả" Trần Thùy Dung đăng quang thì Hoa hậu Việt Nam không còn là một lựa chọn sáng giá nữa. Không những thế, những Hoa hậu đã đăng quang liên tiếp dính vào những scandal liên quan đến vấn đề đạo đức, lối sống, cách ăn mặc...

Hoa hậu nào cũng "dính phốt"

Mai Phương Thúy đăng quang hoa hậu Việt Nam 2006 từng được đánh giá là một Hoa hậu gây được thiện cảm cho nhiều người bởi những hoạt động từ thiện rất tích cực của cô. Tuy nhiên, thời gian trở lại đây, Mai Phương Thúy đang dần đánh mất đi hình ảnh của mình trong lòng công chúng. Sự việc đóng quảng cáo bị nhiều người cho là "vô lễ" với người đóng "mẹ chồng tương lai" cùng với những giải thích bất nhất của cô và êkíp thực hiện đã làm cho nhiều người cảm thấy thất vọng.

Nhưng dẫu sao, hình ảnh đẹp về một Hoa hậu thân thiện vẫn còn trong lòng người hâm mộ. Tuy nhiên, ngay sau khi sự "vô lễ" trong "phim" bị lên án, Mai Phương Thúy lại có hành động vô lễ ngoài đời thực với một bảo vệ ngân hàng đứng tuổi khi cô đến chụp hình tại Bưu điện TP.HCM càng khiến nhiều người thất vọng. Không chỉ thế, đầu năm 2012, bộ ảnh áo dai "khoe vẻ đẹp xuân thì" bị dư luận lên án là "dâm ô hóa" áo dài dân tộc của Mai Phương Thúy khiến cô mất đi khá nhiều thiện cảm của công chúng.

 

Sau Mai Phương Thúy, Hoa hậu Thùy Dung (đăng quang năm 2008) khiến người hâm mộ thất vọng ngay từ khi mới đăng quang. Việc làm giả bằng tốt nghiệp để dự thi đã khiến Thùy Dung trở thành một Hoa hậu nói dối một cách hoàn hảo.

Có cửa cho người đẹp Việt đăng quang Hoa hậu thế giới?

Ngay khi sự thật được phanh phui, nhiều người lên tiếng đòi tước danh hiệu của Thùy Dung. Ngay sau đó, Thùy Dung đã quay trở lại trường để hoàn thành nốt chương trình THPT. Sự cố gắng của Thùy Dung ít nhiều lấy được thiện cảm của công chúng.

Tuy nhiên, năm 2011, Thùy Dung lại làm rúng động dư luận khi mặc mà như không mặc trong một sự kiện mà cô tham dự.

Hoa hậu Ngọc Hân ngay sau khi đăng quang đã từ chối việc đi dự thi Hoa hậu thế giới ngay khi công ty chịu trách nhiệm chưa kịp đưa tên cô vào danh sách. Lý do chuẩn bị cho đại lễ 1.000 năm Thăng Long đã giúp cô vượt qua búa rìu dư luận.

Người đẹp Việt đăng quang HHTG: Chỉ là giấc mơ! - Ảnh 1

Ngọc Hân

Tuy nhiên, trong đêm trình diễn, không thấy bóng dáng của Ngọc Hân đâu mà thay vào đó là một cựu người mẫu phụ trách dàn dựng. Những lời giải thích vì tắc đường, sóng điện thoại bị phá... không làm thỏa mãn dư luận. Tuy nhiên, dù lời giải thích đó là đúng hay sai thì việc vắng mặt của Ngọc Hân cũng thể hiện sự tác trách, thiếu tinh thần trách nhiệm của cô. Bởi êkíp của chương trình có mấy người bị "tắc đường" như cô?

Quá khó để có một cái tên trên bản đồ sắc đẹp thế giới?

Đây là một câu hỏi làm đau đầu những nhà tổ chức nói riêng, toàn thể người dân Việt Nam nói chung. Thành tích nằm trong top 15 của Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền đạt được năm 2004 vẫn là cái đích mà các người đẹp sau đó không thể đạt tới. Nói đúng hơn, chỉ có Mai Phương Thúy chạm được ngưỡng đó khi nằm trong top 17 người đẹp nhất.

Từ đó đến nay, các người đẹp Kiều Khanh, Thúy Vy, Dương Trương Thiên Lý, ...đều bị loại ngay từ vòng ngoài.

 
Người đẹp Việt đăng quang HHTG: Chỉ là giấc mơ! - Ảnh 2

Hoàng My gặp phải quá nhiều scandal trong thời gian gần đây

Năm nay, chỉ còn 1 tháng nữa là cuộc thi Hoa hậu thế giới sẽ diễn ra nhưng thí sinh vẫn chưa được lựa chọn. Á hậu Hoàng My - người đầu tiên dự thi Hoa hậu hoàn vũ 2011 được đào tạo một cách bài bản với các chuyên gia nước ngoài trong nhiều tháng mà cũng không nằm được vào top 20 như dự kiến. Nó là chúng ta phải lo ngại rằng: gần 1 tháng để chuẩn bị liệu người được "may mắn" lựa chọn có thể giành được thứ hạng cao?

Hơn nữa, những người được coi là ứng viên dự thi Hoa hậu thế giới đều là những cái tên đã cũ. Hoàng My thất bại trong cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2011... Liệu họ có đủ tài năng và quyết tâm để làm nên điều kỳ diệu trong cuộc thi Hoa hậu thế giới 2012 sắp tới? Xem ra, đường đến một vị trí cao trong cuộc thi Hoa hậu thế giới của người đẹp Việt Nam chỉ có trong giấc mơ./.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần