Người đi bộ mất lối đi trên phố Phạm Ngọc Thạch

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng ngày, nhiều người tham gia giao thông trên phố Phạm Ngọc Thạch, đoạn giao với phố Đào Duy Anh (quận Đống Đa) không khỏi bất an vì tình trạng lộn xộn, xung đột giữa các phương tiện cơ giới với người đi bộ qua lại sang đường tại khu vực này.

Nguyên nhân là bởi ngay tại nút giao, địa chỉ 44 Phạm Ngọc Thạch là trụ sở của các phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng CSQLHC về trật tự xã hội (Công an TP Hà Nội)  chuyên tiếp nhận và làm các thủ tục hành chính cho người dân. Vì vậy, hàng ngày các cá nhân và tổ chức đến liên hệ làm việc rất đông. Tuy nhiên, do địa điểm hẹp, không có vị trí trông giữ phương tiện nên hầu hết lượng người đến giao dịch tại đây phải gửi xe bên tòa nhà B4 Kim Liên rồi đi bộ sang đường.
Vào giờ cao điểm, lượng phương tiện ô tô, xe máy lưu thông trên phố Phạm Ngọc Thạch thường rất đông nên nhiều người muốn sang đường rất khó khăn để vượt qua. Người dân sinh sống tại đây cho biết đã có rất nhiều vụ va chạm giao thông giữa ô tô, xe máy và người đi bộ tại khu vực này.  Điều đáng nói, mặc dù tại đây đơn vị chức năng đã kẻ làn đường dành cho người đi bộ nhưng phía đầu làn đường bên phía 44 Phạm Ngọc Thạch luôn có một thùng rác cỡ lớn và các xe ô tô đỗ sai quy định bịt mất lối đi lên vỉa hè của người sang đường (ảnh).  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần