Người đi đầu hiến đất làm đường

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiến đất làm đường nông thôn là một việc làm rất có ý nghĩa, được nhiều gia đình ở xã Nam Triều (Phú Xuyên) hưởng ứng tích cực. Trong đó, gia đình ông Phạm Ngọc Giai, ở thôn Phong Triều là một điển hình.

Ngay sau khi xã, thôn có chủ trương vận động người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi khác vì sự phát triển của địa phương, ông Phạm Ngọc Giai đã bàn với gia đình ủng hộ phong trào. Theo đó, gia đình ông đã tự nguyện hiến 22m2 đất thổ cư, tháo dỡ khoảng 30m tường xây và 1 gian công trình phụ để mở rộng đường và xây nhà văn hóa thôn.
Ông Phạm Ngọc Giai nhận Giấy khen về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn 2010 - 2015” của Huyện ủy Phú Xuyên.
Ông Phạm Ngọc Giai nhận Giấy khen về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn 2010 - 2015” của Huyện ủy Phú Xuyên.
Hành động tự nguyện hiến đất xây dựng công trình công cộng của gia đình ông Giai là tấm gương cho người dân trong thôn, trong xã noi theo. Từ đó, nhiều gia đình đã tự nguyện hiến đất, góp công làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, xây dựng công trình phúc lợi. Ông Giai tâm sự: "Nhà tôi ở ngay trục đường với chiều dài khoảng hơn 40m. Đường làng làm từ nhiều năm trước nhỏ, hẹp nên người dân đi lại rất khó khăn. Nay địa phương có chương trình mở rộng đường làng, xây dựng nhà văn hóa, tôi đã bàn bạc với gia đình và thống nhất phá dỡ một gian công trình phụ, phá tường rào và hiến đất để mở rộng đường. Đường được mở rộng thì toàn dân được hưởng lợi vì đi lại dễ dàng, trong đó có gia đình tôi".

Theo ông Phan Cao Lạc - Bí thư Đảng ủy xã Nam Triều: “Cuối năm 2014, xã Nam Triều là một trong 3 xã của huyện Phú Xuyên được UBND TP Hà Nội công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Có được kết quả này là nhờ sự đoàn kết, chung tay đóng góp tích cực của mọi tầng lớp Nhân dân trong xã”.

Nam Triều hôm nay đã có những chuyển biến rõ nét. Đường làng, ngõ xóm được mở rộng, trải bê tông phẳng lỳ đi lại thuận lợi. Nhà văn hóa các thôn được xây dựng khang trang. Bên cạnh đó, nhiều mô hình mới trong sản xuất nông nghiệp đã và đang mang lại năng suất, hiệu quả kinh tế cao, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Sự thay da, đổi thịt ở xã NTM Nam Triều nói riêng và của huyện Phú Xuyên nói chung có sự đóng góp tâm huyết của những cá nhân gương mẫu như gia đình ông Phạm Ngọc Giai. Mới đây, ông Phạm Ngọc Giai là một trong 21 cá nhân được Huyện ủy Phú Xuyên khen thưởng trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn 2010 - 2015”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần