Người dùng Việt Nam có thể tích hợp tin nhắn giữa Facebook Messenger và Instagram

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (27/10), nhiều người dùng Facebook và Instagram tại Việt Nam đã nhận được thông báo về việc cập nhật mới Nhắn tin liên ứng dụng.

Thông báo của Facebook cho biết: "Từ giờ, bạn có thể tìm kiếm và nhắn tin, chat video hoặc chia sẻ lại bài viết với mọi người trên khắp Instagram và Facebook.
 Người dùng Việt có thể tích hợp tin nhắn giữa Facebook Messenger và Instagram
Trung tuần tháng 10, một số người dùng đã phát hiện ứng dụng Messenger trên máy đã được cập nhật lại màu sắc mới, từ xanh dương chuyển thành màu gradient xanh - tím, động thái cho thấy Facebook Messenger và Direct Message của Instagram sắp sửa được gộp chung.
Trung tuần tháng 8 tại Mỹ, một số người dùng cả 2 hệ điều hành iOS và Android nhận được thông báo cập nhật của ứng dụng Instagram với lời nhắn “There’s a New Way to Message on Instagram” (có một cách mới để nhắn tin Messenger từ Instagram). Bên cạnh đó, giao diện cũng được điều chỉnh với nhiều màu sắc và biểu tượng cảm xúc hơn, hay tính năng vuốt để trả lời (swipe-to-replie).
Sau khi cập nhật, biểu tượng nhắn tin thông thường ở trên cùng góc phải của Instagram sẽ được thay thế bằng biểu tượng Messenger. Màu sắc các đoạn hội thoại cũng đa dạng hơn khi chuyển đổi qua lại từ xanh lam sang tím mỗi lần kéo thanh cuộn.
Trước đó, Facebook từng nói rõ về kế hoạch thống nhất các nền tảng nhắn tin, cho phép người dùng các nền mạng xã hội khác nhau thuộc công ty, gồm: Messenger, Instagram và WhatsApp, nhắn tin cho nhau.
CEO Facebook - Mark Zuckerberg từng nói, hệ thống tin nhắn sẽ được mã hóa đầu cuối để nâng tầm bảo mật. Ngoài ra, Mark cũng hy vọng "liên minh" của Facebook sẽ cạnh tranh trực tiếp được với iMessage của Apple.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần