Người dùng Việt đã có thể sử dụng tính năng hẹn hò Facebook Dating

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Facebook Dating cho phép người dùng tạo một tài khoản sau đó sẽ đề xuất người phù hợp với bạn để bạn chọn lựa hoặc bỏ qua.

Mới đây, tại Hội nghị các nhà phát triển Facebook (Facebook F8), mạng xã hội lớn nhất thế giới này cho biết sẽ chính thức thử nghiệm tính năng Facebook Dating (hẹn hò) tại Việt Nam cùng nhiều quốc gia khác.
 Ảnh minh họa
Tính năng hẹn hò trước đó đã được bật ở Colombia, Thái Lan, Canada, Argentina và Mexico. Hiện tại, tính năng này được triển khai 14 quốc gia khác: Việt Nam, Philippines, Singapore, Malaysia, Lào, Brazil, Peru, Chile, Bolivia, Ecuador, Paraguay, Uruguay, Guyana và Suriname.
Hiện tại, Facebook của một số người dùng tại Việt Nam đã được cập nhật tính năng Facebook Dating. Tính năng này xuất hiện bên trong giao diện profile của người sử dụng.
Facebook Dating cho phép người dùng tạo một tài khoản trên Dating, sau đó Facebook sẽ đề xuất những người dùng khác phù hợp, người dùng có quyền chọn hoặc bỏ qua một tài khoản được đề xuất.
Dưới mỗi profile được đề xuất sẽ có hai biểu tượng Pass/Interested. Nếu thích một ai đó, bạn bấm vào Interested, ngược lại bấm Pass.
Giả sử người được đề xuất cũng thích bạn, cả hai sẽ được kết nối với nhau. Tuy nhiên, nếu bạn không được đối phương thích thì vẫn có thể nhắn tin cho họ.
Để tạo profile trên Dating, bạn chỉ cần tạo tài khoản, thêm ảnh đại diện, thêm thông tin về giới tính của đối tượng muốn làm quen, và giới thiệu vài dòng về bản thân. Tài khoản này trên Dating sẽ độc lập hoàn toàn với tài khoản Facebook, các trò chuyện cũng không chung với Messenger.
Tuy vậy, để tìm được người phù hợp với mỗi người dùng trên Dating, Facebook có lẽ sẽ phải nghiên cứu thói quen và sở thích của người dùng trên nền tảng của mạng xã hội này.
Ngoài ra, còn 1 tính năng sốc hơn nữa mà Facebook cũng vừa công bố là Secret Crush. Ý tưởng của tính năng này là thay vì ghép cặp bạn với một người ngẫu nhiên không quen biết như Dating, thì Secret Crush sẽ cho phép bạn chọn người trong danh sách bạn bè để đưa vào danh sách "crush". Nếu người kia cũng chọn bạn là "crush" thì 2 người sẽ có sự tương tác (match) nhau.
"Secret Crush" sẽ cho phép người dùng "thổ lộ" tình cảm đến cao nhất là 9 người bạn. Nếu người đó đã tạo profile hẹn hò thì họ sẽ nhận được thông báo có người quan tâm. Nếu người này cũng thích và chấp nhận thì cả hai sẽ nhận được thông báo...
Tuy nhiên, "Secret Crush" chỉ hỗ trợ cho người dùng từ 18 tuổi trở lên. Hiện tính năng này hoàn toàn miễn phí và không có quảng cáo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần