Người giàu nhất thế giới vẫn là Bill Gates, Bloomberg định giá 91 tỷ USD

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việt Nam có 2 tỷ phú USD là ông Phạm Nhật Vượng của Vingroup và bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet Air nhưng thứ hạng của họ còn khá xa so với top 500 tỷ phú thế giới.

 

Theo danh sách thống kê 500 người giàu nhất thế giới của Bloomberg Billionaires Index vừa được công bố, người giàu nhất thế giới vẫn là Bill Gates, với khối tài sản được Bloomberg định giá 91 tỷ USD. Xếp sau đó là ông chủ Amazon.com Jeff Bezos, với tài sản trị giá 88,8 tỷ USD. Ông chủ Zara - tỷ phú Amancio Ortega đứng thứ 3 với 81,7 tỷ USD.

Trong nhóm 10 người giàu nhất thế giới, chiếm đa số là các tỷ phú công nghệ. Nổi bật là ông chủ Facebook xếp thứ 5, với tài sản 70,4 tỷ USD, hay CEO của Oracle, ông Larry Ellison với tài sản 52,8 tỷ USD; Larry Page của Google với tài sản trị giá 48,2 tỷ USD...

Tính trong 12 tháng qua, tổng tài sản của các tỉ phú công nghệ tăng đến 27,36%, tăng mạnh nhất trong các ngành nghề theo chỉ số Bloomberg Billionaire Index. Chốt danh sách là tỷ phú Enrique Razon, “trùm” resort - casino của Philippines. Ông này có tổng tài sản 3,85 tỷ USD. Như vậy, không có bất kỳ tỷ phú người Việt Nam nào trong top 500 tỷ phú giàu nhất thế giới.

Trước đó, trong danh sách do tạp chí Forbes công bố hồi tháng 3, Việt Nam có 2 tỷ phú USD là ông Phạm Nhật Vượng của Vingroup và bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet Air. Tuy nhiên, thứ hạng của họ còn khá xa so với con số 500, lần lượt là 867 và 1.678 thế giới.

Ngoài ra, theo danh sách của Bloomberg, Jack Ma đang là người giàu nhất Trung Quốc với 43,3 tỷ USD dù xếp ở thứ hạng 14, bỏ xa Vương Kiện Lâm chỉ có 30,5 tỷ USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần