Người giữ lửa cho nghề đóng tàu cá

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm nay đã ngoài 70 tuổi, ông Đinh Khắc Nhân trọn cuộc đời gắn bó với nghề đóng tàu cá. Tranh thủ lúc giải lao ngồi nghe ông nói về nghề mới thấm hết những tâm huyết, sự tận tụy của người giữ lửa dành cho công việc đóng tàu.

 Chủ nhiệm HTX đóng mới và sửa chữa tàu cá Lập Lễ Đinh Khắc Nhân giới thiệu con tàu mới.
Ông kể sinh ra và lớn lên ở xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, từ nhỏ ông đã được cha mình truyền dạy cho kinh nghiệm đóng tàu cá để phục vụ cho bà con ngư dân vươn khơi. Từ đó ông yêu nghề như một cái duyên hẹn trước. Chỉ tay phía trước mặt ông kể, cách đây vài chục năm cả khu đất này chỉ là những bãi lau sậy, cỏ đước hoang vu, tôi đã dám dấn thân để tạo thành một khu đóng tàu như ngày hôm nay vì nơi đây tàu thuyền có thể chạy qua các luồng lạch một cách dễ dàng.
Nói là làm từ ngày đầu gian khó, bắt đầu từ những con tàu nhỏ rồi qua nhiều năm tháng bây giờ ngư dân các tỉnh từ phía Nam đến các tỉnh như Nam Định, Quảng Ninh Thanh Hóa…đã tìm đến HTX đóng mới sửa chữa tàu cá Lập Lễ để đóng mới. Chất lượng đảm bảo, giá thành hợp lý là cách làm của HTX. Cứ như vậy cho đến hiện tại HTX đã tạo điều kiện cho gần 100 công nhân lao động có việc làm ổn định đặc biệt là thu hút lao động địa phương với thu nhập tương đối cao. 
Trải qua nhiều năm cống hiến cho ngành đóng tàu cá, năm nào HTX cũng như cá nhân ông đều nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Hải Phòng vì đã có nhiều thành tích đóng góp cho ngành đóng tàu cá. Năm nay mặc dù tuổi đã cao nhưng ông vẫn còn rất nhiều tâm huyết cho nghề đóng tàu, ông bảo bây giờ mong muốn lớn nhất chính là được mở rộng khu đóng tàu, nhưng để làm được cần nhất sự hỗ trợ từ phía TP.
Chủ trương năm nay HTX sẽ mở rộng dự án đóng tàu để tạo thêm nhiều công ăn việc làm hơn nữa cho người lao động địa phương. Đây cũng là một trong những minh chứng cho sự phát triển nghề đóng tàu cá tại Thủy Nguyên cũng như TP Hải Phòng. Rất mong sự quan tâm hơn nữa từ phía các cấp, các ngành có liên quan để HTX mở rộng dự án thành công như mong đợi. Đây cũng chính là tâm huyết cả một đời của ông cũng như nguyện vọng của các lao động chính đáng tại địa phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần