[Ảnh] Trải nghiệm Tết thời bao cấp ở Hà Nội

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 2 ngày 26 - 27/1, người dân Hà Nội được trải nghiệm hồi ức về cái Tết của Hà Nội thời bao cấp với những chiếc tivi cũ, phích nước, ấm trà, xe Babetta… tại chương trình ''Nét xưa Hà Nội năm 2019''.

''Nét xưa Hà Nội 2019'' là sự kiện cộng đồng được tổ chức thường niên tái hiện không gian văn hóa truyền thống mỗi dịp Tết đến Xuân về, mở cửa tự do với chủ đề ''Thời bao cấp''.

Đến với sự kiện, khách tham quan sẽ được dạo bước trong một Hà Nội thu nhỏ của thời đã qua để ngắm nhìn Ô Quan Chưởng rêu phong cổ kính, chợ hoa Hàng Lược rực rỡ sắc xuân, đọc báo đứng bên bảng tin dân phố, góc trưng bày xe mô tô cổ, không gian nếp nhà Hà Nội cùng những vật dụng thời bao cấp được phục dựng công phu...
Ngay từ sáng sớm, rất nhiều người đã có mặt để tham dự chương trình. Đặc biệt, nhiều trẻ em được bố mẹ đưa đến để tìm hiểu về một thời đã qua của Hà Nội.
Ký ức thời bao cấp là cái ti vi trắng đen cả xóm quây quần mỗi tối, là tiếng xe điện leng keng khắp nẻo phố phường hay chiếc bếp dầu xa xưa…
Chiếc xe Babetta quen thuộc đối với những người đã sống trong thế hệ ''Thời bao cấp''.
Chiếc tivi đen trắng mà bao người mong ước có được ở những thập niên trước.
Theo ông Khương Hoàng thì khi dến với chương trình, những ký ức của một thời bao cấp lại ùa về những kỷ niệm khó có thể quên.
Trong khi đó, không giấu được cảm xúc của mình khi được nhìn thấy lại những món đồ tại thời bao cấp, ông Đỗ Tri ở Gia Lâm cho biết: ''Sau hàng chục năm, những kỷ niệm vẫn còn nguyên. Những năm tháng hào hùng và đầy tự hào khi tôi đã được sống và trải nghiệm''.
Ngoài việc hồi ức lại một số đồ vật từ thời bao cấp, người tham dự chương trình còn có cơ hội được trở về quá khứ, sắm Tết tại các quầy hàng mậu dịch, các cửa hàng ăn uống, trải nghiệm vừa quen vừa lạ với hình ảnh xếp hàng đổi tem phiếu lấy quà.
Đồ chơi truyền thống tò he
Gánh hàng bán rong quen thuộc
Những trò chơi dân gian thu hút nhiều trẻ em.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần