Người lao động ấm lòng khi nhận những Túi An sinh Công đoàn

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày14/9, các Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội đã chủ trì 4 chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” tới thăm hỏi và trao 1.200 “Túi An sinh Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trong sáng 14/9, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Lê Đình Hùng trao cho đoàn viên, người lao động Công đoàn Tổng Công ty du lịch Hà Nội 500 suất và Công đoàn cơ quan LĐLĐ TP 200 suất.
Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Phạm Bá Vĩnh trao 500 “Túi An sinh Công đoàn” động viên đoàn viên, người lao động thuộc CĐN Dệt may Hà Nội tại Công ty Cổ phần Dệt 10/10 và Công ty TNHH Minh Trí.
Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Lê Đình Hùng trao Túi An sinh Công đoàn cho đoàn viên, NLĐ Công viên nước Hồ Tây.
Tại mỗi điểm dừng của chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng”, các đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội đã nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, quan hệ lao động tại đơn vị. Đồng thời thăm hỏi đời sống, việc làm, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động.
Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần dịch vụ giải trí Hà Nội (Công viên nước Hồ Tây) Phạm Thị Hương cho biết: Ngay sau khi Hà Nội bùng phát dịch lần thứ 4, đơn vị đã phải tạm dừng hoạt động từ tháng 5/2021 để phòng, chống dịch. Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của TP về thực hiện giãn cách xã hội, công ty đã cho người lao động tạm nghỉ việc luân phiên.
Công viên nước Hồ Tây có doanh thu phụ thuộc hoàn toàn theo mùa. Năm nay dịch bệnh phức tạp đúng vào thời điểm mùa hè - mùa cao điểm đón khách do vậy đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống việc làm của 165 đoàn viên, người lao động. Mặc dù khó khăn nhưng công ty vẫn cố gắng duy trì các chế độ cho nhân viên, những tháng trước đây công ty trả lương đầy đủ cho nhân viên, đến tháng 8 thì giảm còn 50%. Ngoài ra, Công đoàn công ty cũng nỗ lực phối hợp với ban lãnh đạo chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động. Tuy nhiên, dịch bệnh kéo dài sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến đời sống, người lao động vẫn cần sự quan tâm, động viên kịp thời để ổn định cuộc sống.
Trực tiếp trao “Túi An sinh Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động tại các đơn vị,lãnh đạo LĐLĐ TP nhấn mạnh, trong bối cảnh toàn TP thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch, tổ chức Công đoàn Thủ đô luôn hướng về người lao động với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, không để đoàn viên nào bị thiếu ăn, thiếu mặc. Theo đó, “Túi An sinh Công đoàn” phần nào là sự hỗ trợ thiết thực về vật chất, giúp người lao động giảm bớt nỗi lo về nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ cuộc sống hằng ngày.
Thường trực LĐLĐ TP cũng động viên người lao động bảo vệ sức khỏe, giữ gìn cho bản thân, gia đình để tiếp tục gắn bó với đơn vị phục hồi, phát triển kinh tế, chung tay cùng TP đẩy lùi dịch bệnh.
 Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Phạm Bá Vĩnh trao Túi An sinh Công đoàn cho CNLĐ Công ty cổ phần Dệt 10/10. 
Xúc động vì được lãnh đạo LĐLĐ TP quan tâm, chị Nguyễn Thị Dung – phân xưởng cắt 3 (Công ty Cổ phần dệt 10/10) chia sẻ, dịch bệnh Covid-19 xảy ra ảnh hưởng rất nhiều đời sống chung của toàn thể người lao động nói chung và công nhân ngành may nói riêng. Bản thân chị đã phải làm luân phiên nhiều tháng nay, thu nhập giảm đi gần một nửa.Cuộc sống hết sức khó khăn, chi tiêu dè dặt và phải dựa và gia đình nhà nội để lo tiền học, tiền sữa cho con.
“Món quà của LĐLĐ TP là nguồnđộng viên kịp thời để tôi và gia đình vượt qua khó khăn hiện tại.Người lao động chúng tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến các cấp Công đoàn” - chị Dung bày tỏ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần