Người lao động, nhà hàng đồng lòng bỏ lợi ích riêng để phòng dịch Covid-19

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Dịch Covid-19 bùng phát trở lại, nhiều DN, đơn vị buộc phải hủy tiệc tất niên cuối năm để phòng chống dịch. Điều này khiến nhiều người lao động chưng hửng tiếc nuối, nhà hàng tổ chức tiệc chịu nhiều thiệt hại… Tuy nhiên, tất cả cùng đồng lòng bỏ lợi ích riêng để phòng dịch.

 Nhà hàng tiệc cưới New Day Palace Hà Đông
Chị Nguyễn Mai Chang, một nhân viên văn phòng đóng quân trên địa bàn quận Đống Đa buồn rầu vì công ty vừa thông báo hoãn tiệc liên hoan cuối năm. Chị Chang cho biết, để chuẩn bị cho buổi tiệc này, cả công ty đã luyện tập nhiều tiết mục văn nghệ từ trước đó nửa tháng. Ngoài ra, nhiều chị em còn sắm sửa, đầu tư váy áo đẹp để dự tiệc. Tuy nhiên, dịch bất ngờ bùng phát khiến công ty buộc phải hủy tiệc để đảm bảo công tác phòng dịch. “Làm việc cả năm, dịp này là cơ hội để anh chị em trong công ty được vui chơi, thư giãn. Không được tham dự tiệc liên hoan chúng tôi cũng có chút hụt hẫng, nhưng vì nhiệm vụ phòng chống dịch nên chúng tôi đều vui vẻ chấp hành. Vì sức khỏe của mình và cộng đồng vẫn là điều quan trọng nhất” – chị Chang bày tỏ.
Cũng chủ động hủy tiệc tất niên của công ty để phòng dịch, anh Nguyễn Chí Hào, chủ một DN đóng quân trên địa bàn Bắc Từ Liêm cho hay: TP đã có chủ trương tránh tụ tập nơi đông người. Do vậy phía DN sẽ tuân thủ chấp hành. Đây cũng là để bảo vệ sức khỏe cho nhân viên trong công ty. “Chúng tôi đã lên lịch tiếp đón hàng trăm khách gồm nhân viên, đối tác, bạn bè… Mọi thứ đã chuẩn bị xong, chỉ chờ đến ngày là tiến hành. Giờ hủy tiệc vừa phải bồi thường hợp đồng với nhà hàng, vừa phải gọi điện thông báo lại tới khách mời, tuy nhiên tất cả công ty cùng đồng lòng với quyết định này” – anh Hào chia sẻ.
Việc các cơ quan, đơn vị đột ngột hủy lịch tiệc tất niên, có lẽ phía nhà hàng là chịu thiệt hại nhiều nhất. Bởi, để chủ động cho các buổi tiệc, trước đó các nhà hàng đều phải trang trí, nhập nguyên liệu, thực phẩm, hoa, quả… Chị Nguyễn Thị Thủy nhân viên kinh doanh nhà hàng tiệc cưới New Day Palace Hà Đông cho biết: Trong ngày hôm nay hầu hết khách đã đặt lịch tổ chức tiệc ở nhà hàng đều gọi điện hủy lịch. Dịch vừa yên ả được một chút, dịp cuối năm đông khách nhà hàng hy vọng có thể bù lại doanh thu của cả năm, tuy nhiên dịch bùng phát lại khiến nhà hàng càng khó khăn hơn nữa.
Mặc dù việc hủy tiệc đột xuất gây thiệt hại không nhỏ cho nhà hàng, nhưng đây là điều không ai mong muốn, bản thân phía khách hàng cũng bị động. Do đó, phía nhà hàng quyết định không bắt khách hàng phải đền bù hợp đồng. Thậm chí, một số đơn vị chưa gọi điện hủy lịch, phía nhà hàng cũng chủ động gọi điện lại để kiểm tra lại thông tin, từ đó có sự chủ động về nguồn thực phẩm. “Chúng tôi chấp nhận từ bỏ lợi ích riêng để chung tay cùng cả nước phòng dịch” – chị Thủy bày tỏ.