Người lao động Thủ đô phải thật chủ động, sáng tạo

Phương Lâm-Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã nhấn mạnh như vậy khi tới thăm cán bộ, công nhân viên, người lao động của Công ty TNHH MTV Dệt Kim Đông Xuân, Tập đoàn Dệt may Việt Nam nhân ngày sản xuất đầu xuân vào sáng nay (3/2).

Trò chuyện thân tình với cán bộ, công nhân viên Công ty, Bí thư Thành ủy bảy tỏ sự phấn khởi khi thấy trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Dệt kim Đông Xuân nói riêng và Tập đoàn Dệt May Việt Nam nói chung luôn đoàn kết, đồng lòng, không ngừng nỗ lực, nâng cao hiệu quả sản xuất, cải thiện năng suất lao động, năng lực cạnh tranh.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cùng Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trò chuyện, động viên công nhân Công ty TNHH MTV Dệt Kim Đông Xuân.
Công ty đã đầu tư phát triển theo hướng chuyên môn hóa, hiện đại hóa, tạo ra bước tăng trưởng về giá trị gia tăng của sản phẩm dệt may, góp phần đưa ngành Dệt may Việt Nam vươn lên trở thành một trong những nước sản xuất hàng dệt may hàng đầu thế giới và Tập đoàn Dệt May Việt Nam là DN Việt nam lớn nhất của Ngành dệt may cả nước. 

Với tiền thân là Nhà máy Dệt kim Đông Xuân đã trải qua hơn nửa thế kỷ, ban đầu với 380 lao động, sản xuất hàng năm mới đạt 1 triệu sản phẩm, với phương châm phát triển “Thời trang an toàn cho sức khỏe” đến nay đã trở thành Công ty có 4 xí nghiệp thành viên với dây chuyền sản xuất tiên tiến, hiện đại, sản xuất hàng năm 15 triệu sản phẩm, tạo việc làm cho hơn một ngàn lao động. Công ty đã tạo được thương hiệu sản phẩm trong nước cũng như quốc tế. (Năm 2016, giá trị sản xuất của Công ty đã đạt 446 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 18,5 triệu USD, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 30 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động đạt 7,4 triệu đồng/tháng). Bí thư Thành ủy đánh giá, những kết quả đó đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của Thủ đô Hà Nội trong những năm vừa qua.

Thay mặt lãnh đạo TP, Bí thư Thành ủy ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những kết quả mà Công ty TNHH MTV Dệt Kim Đông Xuân và Tập đoàn Dệt may Việt Nam đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Phân tích tình hình kinh tế trong nước, thế giới còn nhiều biến động, cạnh tranh gay gắt, Bí thư Thành ủy cho rằng, muốn tiếp tục phát triển, các DN cần tiếp tục phát huy nội lực, tận dụng thời cơ, điều kiện thuận lợi để mở rộng kinh doanh sản xuất; nâng cao chất lượng dự báo và đánh giá thị trường, bổ sung, điều chỉnh chiến lược sản xuất kinh doanh cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ; thường xuyên cập nhật, ứng dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến, tăng năng suất lao động; tăng cường xúc tiến thương mại, tích cực tham gia các hoạt động thương mại trong và ngoài nước để quảng bá thương hiệu nhằm tiếp tục duy trì và phát triển vị thế của ngành dệt may nước ta trên trường quốc tế.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng quà cán bộ, công nhân, người lao động Công ty TNHH MTV Dệt Kim Đông Xuân.
Đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng quy trình công nghệ mới; rà soát, tiết giảm chi phí đồng thời chú trọng hơn nữa đối với công tác đào tạo, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển của Tập đoàn sau tái cơ cấu và các giai đoạn tiếp theo. 
Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, trong thời gian tới, để trở thành Trung tâm thời trang, TP Hà Nội sẽ tạo điều kiện về cơ chế, chính sách và mặt bằng cho các DN dệt may phát triển bền vững. Về phía các DN, đề nghị các đồng chí quan tâm hơn nữa công tác xây dựng tổ chức Đảng trong DN.

Đối với Công ty TNHH Một thành viên Dệt Kim Đông Xuân và Tập đoàn Dệt may Việt Nam cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc bảo đảm điều kiện làm việc, sinh hoạt và chăm lo cho người lao động trên cả phương diện đời sống vật chất và tinh thần; bảo đảm ổn định về thu nhập, nơi ăn ở, sinh hoạt cộng đồng, tham gia các hoạt động văn hóa - thể thao; an toàn lao động; thực hiện chế độ bảo hiểm của người lao động theo quy định của pháp luật… Tạo mọi điều kiện thuận lợi, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động, trong đó có lao động là người nước ngoài, để họ yên tâm làm việc ổn định.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải mong muốn, đội ngũ công nhân, người lao động hãy phát huy tốt hơn nữa truyền thống tốt đẹp của đội ngũ lao động Thủ đô: Cần cù, sáng tạo, linh hoạt, chủ động; tinh thần khắc phục khó khăn; không ngừng học hỏi, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề; đóng góp tích cực cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN, qua đó, đóng góp cho sự phát triển chung của Công ty, của ngành, của Thủ đô và đất nước. “Chúng ta phải so sánh với các quốc gia khác để phấn đấu năng suất lao động tốt hơn. Tuy nhiên, không DN nào có thể hoàn thành mục tiêu đó nếu không có sự chung tay, chia sẻ của đội ngũ người lao động”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.