Người mẹ quẫn trí giết con nhận 9 năm tù

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/1, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TP.HCM đã đưa vụ án “Mẹ giết con” ra xét xử phúc thẩm.

Bị cáo duy nhất trong vụ án này là Nguyễn Thị Hoài An (SN 1989, ngụ xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP.HCM) phạm tội “Giết người” mà nạn nhân của vụ án là con ruột mới gần 1 tuổi của bị cáo.
Bị cáo An tại phiên tòa phúc thẩm
Bị cáo An tại phiên tòa phúc thẩm
Theo cáo trạng, An kết hôn với anh P.N.T và có với nhau một người con chung tên T. (sinh năm 2013). Chồng của An thường đi làm ăn xa, thỉnh thoảng mới về một lần, còn An ở nhà chăm cháu T. và nuôi cha ruột bị bệnh nằm một chỗ.
Ngày 15/10/2014, vợ chồng An cãi nhau và xảy ra mâu thuẫn, chồng An đòi ly dị và thu dọn quần áo đồ dùng cá nhân bỏ lên chỗ làm ở. Khoảng 21h ngày 16/10/2014, khi đang xếp quần áo cho vào tủ thì An nghe tiếng chó hàng xóm sủa. An tưởng chồng về bắt cháu T., An lại nghĩ gia đình An quá khó khăn nên đã nảy sinh ý định giết con rồi tự tử để mẹ con được bên nhau.
Để thực hiện ý định, An đi xuống bếp lấy một con dao rồi lên phòng nơi vợ chồng ở và chốt cửa từ bên trong. Lúc này cháu T. đang nằm ngủ, An lấy gối đè mạnh lên mặt, mũi cháu T. Biết cháu T. đã chết, An lấy dao lam tự sát. Khi thấy máu chảy ra ít, An biết không thể chết nên tiếp tục lấy sợi dây điện rồi tự treo cổ mình.

Sáng hôm sau, hàng xóm của An không thấy nhà An mở cửa như mọi ngày, gọi mãi không thấy trả lời nên trèo vào phía trong thì phát hiện An treo cổ nên báo với chính quyền địa phương.

Lực lượng chức năng địa phương có mặt đưa An và cháu T. đi cấp cứu nhưng cháu T. tử vong, An may mắn thoát chết. Với hành vi của mình đã gây ra, An bị cơ quan chức năng truy tố tội danh “giết người”.

Tại tòa, An thừa nhận hành vi phạm tội nhưng xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt. Theo An, vì sợ chồng bắt mất con và nghĩ cuộc sống quá nghèo khổ, muốn giải thoát cho con và cho mình nên đã nảy sinh ý định giết con rồi tự tử.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt An mức án 9 năm tù giam bằng với mức án mà Hội đồng xét xử cấp sơ thẩm đã tuyên.

Theo Hội đồng xét xử, hành vi của An là nguy hiểm, nhưng vì hoàn cảnh nghèo khổ, nhận thức pháp luật yếu kém, đại diện bị hại có đơn xin miễn trách nhiệm hình sự... đã được Hội đồng xét xử cấp sơ thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt.