Người mẹ xót xa kể lại về con trai 9 tuổi bị bố đẻ bạo hành

Đạt Lê - Hoàng Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Suốt 2 năm qua cháu không được đi học, phải làm tất cả mọi việc trong nhà. Thường thì cháu chỉ được ăn bánh mỳ khô, mỳ tôm sống và ăn cơm nguội, thực sự cháu rất đói. Đêm đến cháu chỉ được trải ga mỏng ngủ dưới nền gạch không được vào phòng…”.

Đó là những chia sẻ của chị Nguyễn Thị N. ở Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) khi kể lại lời của con trai mình bị bạo hành.

Mẹ không nhận ra chính con mình
Liên quan đến bé trai T.N.K. (9 tuổi) bị mẹ kế và bố ruột bạo hành ở Hà Nội gây xôn xao dư luận, tối 6/12, phóng viên tìm đến nhà tìm gặp mẹ ruột cháu T.N.K. (người bị bạo hành) là chị Nguyễn Thị N. ở Phùng Hưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để tìm hiểu sự việc.
Khi tìm gặp được chị N., với gương mặt mệt mỏi, sau một ngày ở bệnh viện khám bệnh cho con rồi cùng cháu bé ra cơ quan công an để tường trình sự việc. Khi nhắc đến con trai nghi bị mẹ kế và bố ruột bạo hành dã man chị N. cho biết, sự việc con trai chị bị bạo hành đã rõ, hôm nay công an đã làm việc với chồng cũ của chị là Trần Hoài Nam (SN 1983), còn Tr. (mẹ kế cháu bé) hiện đã bỏ trốn khỏi Hà Nội.
Hình ảnh bé K. bị đánh với thương tích khắp cơ thể khiến nhiều người xót xa.

Đau xót trước sự việc xảy ra, chị N. tâm sự, bản thân chị và gia đình vẫn không thể ngờ được con trai lại bị bố ruột và mẹ kế bạo hành dã man như vậy. Chị luôn nghĩ rằng, chồng cũ và vợ mới không có con thì sẽ đối xử tốt với cháu K. Trường hợp mẹ kế đánh con thì đã đành, đằng này anh ấy (tức Nam) là bố đẻ cũng tham gia đánh chính còn mình thì thật sự tôi không thể tưởng tượng nổi điều gì đang xảy ra nữa.
Chị N. cho hay, vào khoảng 19 giờ ngày 5/12, chị N. nhận được cuộc điện thoại từ một người bạn ở ngõ 55 Hoàng Hoa Thám (khu nhà nội cháu K.) nói rằng con chị bị bạo hành dã man, đến luôn đón thằng bé về. Ngay sau khi nhận được cuộc gọi, chị N. vội vàng đi đến nhà chồng cũ, lúc này con trai chị đã được đưa lên Công an phường Ngọc Hà, nhận được tin chị ra công an phường luôn.
Rưng rưng nước mắt, chị N. kể: "Lúc gặp con, thực sự tôi không nhận ra nổi cháu, một đứa trẻ gầy đen, ăn mặc nhếch nhác, người bị đánh đập dã man với những vết sẹo chi chít trên đầu và khắp người, răng thì bị gẫy... Thú thật, nhìn con lúc đấy đau xót lắm, tôi chỉ biết ôm con và hai mẹ con cùng khóc”.
Chị N. (mẹ đẻ cháu K.) kể lại việc cháu bé bị bạo hành.

Sau đó, chị N. đón con về nhà đưa đi thăm khám và chăm sóc, lúc này cháu T.G.K. mới kể lại toàn bộ câu chuyện bị mẹ kế và bố ruột hành hạ trong một thời gian dài cho mẹ và gia đình nghe. Lúc này, chị N. bật khóc nói: "Cháu có kể lại, sau khi mẹ kế và bố đón ra ngoài thuê trọ sống, suốt 2 năm qua cháu không được đi học, phải làm tất cả mọi việc trong nhà. Thường thì cháu chỉ được ăn bánh mỳ khô, mỳ tôm sống và ăn cơm nguội, thực sự cháu rất đói. Đêm đến cháu chỉ được trải ga mỏng ngủ dưới nền gạch chứ không được vào phòng. Có những hôm G.K. bị mẹ kế dùng móc sắt đánh vào người, dùng muôi ăn lẩu đập vào đầu khiến chảy máu, thậm chí, còn bị bố ruột đạp vào mạn sườn rất mạnh…”.
Bé trai bị đánh rạn sọ não, gãy xương sườn?
Sau khi nghe con kể, chị N. đã đưa cháu T.N.K. vào Bệnh viện E khám và chụp chiếu, tại đây các bác sĩ cho biết, cháu bé bị rạn sọ não, xương sườn bị gãy và cần phải theo dõi vì có nguy cơ chọc vào phổi.
Qua tìm hiểu được biết, chị N. và chồng cũ yêu nhau 7 năm xong cưới, sau đó chồng chị N. ngoại tình nên dẫn đến ly hôn được 4 năm. Sau khi ly hôn, chị N. nuôi một bé gái, còn chồng cũ nuôi cháu G.K. Sau khi ly hôn, cả hai vợ chồng chị cũng thỏa thuận, cuối tuần vẫn cho các con gặp nhau.
Thời gian đầu, chồng cũ cùng vợ mới vẫn thường xuyên đưa N.K. về chơi với em, tuy nhiên đến tháng 7/2016, chồng chị N. không đưa cháu N.K. về chơi với em nữa. Khi hỏi thì chồng chị N. viện cớ nhiều lý do và nói cho con đi học trường quốc tế nên không có thời gian. Trong thời gian này, chị N. có gọi điện, nhắn tin đi tìm con khắp nơi nhưng vô vọng. Đến ngày 5/12, cháu N.K. trốn khỏi chỗ trọ của mẹ kế và bố ruột thì chị N. cũng như gia đình mới hay tin con bị bạo hành.
Đối tượng Trần Hoài Nam (ảnh) đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết, sau khi nhận được thông tin vụ việc, Công an quận Cầu Giấy đã tiến hành tạm giữ hình sự và thực nghiệm hiện trường đối với Trần Hoài Nam (SN 1983, trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy), kẻ nhẫn tâm hành hạ chính con trai của mình trong thời gian dài.
Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nam cho biết, do cháu quá nghịch, đi vệ sinh xong cuộn vào giấy cất vào trong tủ; Mẹ kế sắc thuốc uống cháu cho đất vào trong ấm thuốc… dù đã được nhắc nhở nhiều nhưng cháu K vẫn tái diễn các hành vi tương tự. Và do dồn nén lâu ngày nên mới dẫn đến các hành động trên.
Trước đó, tối 5/12, cháu T.N.K. bất ngờ tìm về nhà bà nội ở đường Hoàng Hoa Thám (phường Ngọc Hà, quận Ba Đình) trong tình trạng hoảng sợ, sút cân trầm trọng. Ngay sau đó, cháu bé được người thân đưa đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe, tâm lý. Người thân của cháu K. cho biết, trước đây, cháu bé nặng gần 40kg nhưng giờ chỉ còn hơn 20kg. Theo lời kể của cháu K, thời gian ở với bố đẻ và mẹ kế, cháu thường xuyên bị đánh.
Cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.