DÒNG SỰ KIỆN. * HỘI NGHỊ WEF ASEAN 2018 * HÀ NỘI SAU 10 NĂM MỞ RỘNG ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Người mua nhà Việt vẫn nặng tâm lý…phong thủy

Vân Hằng
12-09-2018 14:40
Kinhtedothi - Sắp xếp theo thứ tự ưu tiên, vị trí đứng hạng đầu trong các yếu tố lựa chọn mua nhà của khách hàng Việt là kết quả cuộc khảo sát vừa được Công ty tư vấn bất động sản Savills thực hiện.
Tiếp theo đó, lần lượt mới đến: chủ đầu tư, tiện ích, chất lượng sản phẩm bàn giao, diện tích và thiết kế không gian sống, chất lượng khu dân cư, nhà thầu xây dựng.
Theo nhận định của ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Kinh doanh nhà ở Savills miền Bắc và miền Trung Việt Nam, có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định giữa một thị trường nhà ở đã phát triển như Anh Quốc và một thị trường đang phát triển như Việt Nam.
 Phong thủy là yếu tố khó xếp hạng tiêu chí mua nhà của khách hàng Việt Nam.
Vị Giám đốc Kinh doanh khối nhà ở Savills phân tích, tương đồng ở chỗ, người mua nhà ở Việt Nam cũng coi trọng những yếu tố như diện tích và thiết kế không gian sống, chất lượng khu dân cư và đặc biệt là vị trí địa lý. Đây vẫn là yếu tố được khách hàng trong nước đề cao nhất, khác với người mua nhà tại Anh, nơi có đặc thù quy hoạch tách biệt khu vực ở và làm việc, trong đó các trung tâm tài chính, hành chính kinh tế nằm ở vị trí trung tâm thành phố còn người dân sinh sống tại các khu dân cư và khu đô thị vệ tinh. Khi hệ thống hạ tầng giao thông nước ta chưa phát triển hoàn thiện và các phương tiện giao thông công cộng chưa thuận tiện và được sử dụng rộng rãi như các thành phố ở Anh, yếu tố vị trí địa lý vẫn nắm giữ vai trò tối quan trọng đối với một sản phẩm nhà ở.
“Trong khi, điểm khác biệt nữa là khách hàng nước ta chưa quan tâm đến những tiêu chí như chi phí bảo trì hay hiệu suất năng lượng bởi giá điện và phí dịch vụ (bao gồm công tác bảo trì) ở Việt Nam không tốn kém như tại Anh. Thay vào đó, khách hàng quan tâm nhiều hơn đến các yếu tổ đảm bảo chất lượng sản phẩm nhà ở như uy tín của chủ đầu tư, năng lực của nhà thầu xây dựng, chất lượng sản phẩm bàn giao và các tiện ích nội và ngoại khu dự án. Đây là kinh nghiệm khách hàng rút ra từ những bài học trước đây tại các dự án chất lượng thấp, chậm tiến độ bàn giao hoặc chưa được quy hoạch bài bản – một tình trạng được ghi nhận trong giai đoạn mới phát triển của một thị trường bất động sản”, ông Hiển chia sẻ.
Ông Hiển cũng chỉ ra một điểm khác biệt rất khó xếp hạng nữa trong tâm lý mua nhà của khách hàng ở Việt Nam chính ở yếu tố phong thủy. “Đây là nét phong tục tập quán cũng là nét văn hóa rất riêng của người Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng. Người mua nhà sẽ lưu tâm đến lịch sử, địa hình địa thế của mảnh đất xây dựng dự án, hướng cửa chính của căn hộ và ưu tiên lựa chọn những dự án, sản phẩm được đánh giá có phong thủy tốt. Yếu tố này góp phần làm nên thành công của nhiều dự án và khu vực thuộc địa bàn Hà Nội, TP Hồ Chí Minh” – ông Hiển nhấn mạnh.
  • Căn hộ giá rẻ qua sử dụng lên ngôi
    Kinhtedothi - Thời gian gần đây, một bộ phận lớn dân cư thuộc nhóm thu nhập trung bình, nhưng lại có nhu cầu cấp bách về nhà ở. Trong khi giá đất và chi phí xây dựng nhà ở ngày càng cao, thì việc m...
    18-09-2018 09:22
  • T&T Phố Nối - kênh đầu tư sinh lời
    Kinhtedothi - Lễ kick off và đào tạo định hướng dự án T&T Phố Nối - kênh đầu tư sinh lời dành cho nhân viên kinh doanh thuộc các đại lý phân phối chính thức dự án T&T Phố Nối diễn ra ngày 16/9, do ...
    17-09-2018 17:11
  • Dự án căn hộ “hót” nhất Hà Nội sắp mở bán
    Kinhtedothi - Nhiều năm qua, tuyến đường Nguyễn Trãi được coi là có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội nên việc sở hữu bất động sản trên trục đường này luôn l...
    17-09-2018 10:53
  • Dự án căn hộ “hot” nhất Hà Nội sắp mở bán
    Kinhtedothi - Nhiều năm qua, tuyến đường Nguyễn Trãi được coi là có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội nên việc sở hữu bất động sản trên trục đường này luôn l...
    17-09-2018 08:02
  • Ký kết hợp đồng đại lý phân phối dự án Anland Premium
    Kinhtedothi - Lễ ký kết Hợp đồng phân phối dự án Anland Premium giữa Tập đoàn Nam Cường và 5 đại lý chiến lược Maxland, An Phát Land, Trường Phúc Land, THM Land và Danko Group đã diễn ra vào sáng 1...
    15-09-2018 15:59