Người Mỹ tin cựu Giám đốc FBI hơn Tổng thống

Lan Hương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một cuộc khảo sát cho thấy, cử tri Mỹ tin vào lời khai của cựu Giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI) James Comey hơn Tổng thống Donald Trump.

Cụ thể, theo khảo sát của POLITIO/Morning Consult công bố hôm 15/6, một tuần sau khi diễn ra phiên điều trần của cựu Giám đốc FBI trước Thượng viện, 45% người được hỏi cho biết, họ tin cựu Giám đốc FBI nói sự thật trong khi chỉ có 32% tin lời ông Trump.
 Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Ngoài ra, 43% cho rằng, phiên điều trần của ông James Comey sẽ có tác động tiêu cực đến việc nắm quyền của Tổng thống.
Cuộc khảo sát được tiến hành từ 8 - 12/6 với 1990 người, ngay sau khi ông Comey có phiên điều trần trước Ủy ban Tình báo của Thượng viện .
Tại phiên điều trần, ông Comey cho biết, Tổng thống đã yêu cầu ông ngừng cuộc điều tra về quan hệ giữa cựu Cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn với Nga. Đây là một phần trong cuộc điều tra tác động của Nga đến bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.
Cả Điện Kremlin và Nhà Trắng đều bác bỏ các cáo buộc này.
Theo thông tin mới  nhất, cố vấn đặc biệt Robert S. Mueller III cũng đang tiến hành một cuộc điều tra mở rộng về việc liệu Tổng thống Donald Trump có cản trở công lý hay không.
Động thái này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cuộc điều tra được tiến hành gần một năm qua của FBI về tác động của Moscow đối với cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và khả năng “hợp tác” giữa chiến dịch của ông Trump với điện Kremlin.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần