Người nhà 44 thủy thủ trên tàu ngầm Argentina mất tích yêu cầu nối lại tìm kiếm

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gia đình và người thân của 44 thủy thủ trên chiếc tàu ngầm ARA San Juan mất tích yêu cầu Chính phủ Argentina rút lại quyết định ngừng chiến dịch cứu hộ.

Đại diện nhóm gia đình của các thủy thủ trên chiếc tàu ARA San Juan đã có cuộc gặp Bộ trưởng Quốc phòng Argentina và Tư lệnh Hải quân tại căn cứ tàu ngầm hải quân ở thành phố ven biển Mar del Plata, đồng thời đưa ra lời yêu cầu chính phủ tiếp tục chiến dịch tìm kiếm 44 thủy thủy trên chiếc tàu ngầ mất tích.
 Người thân 44 thủy thủy đau xót khi mất đi người thân.
Những người có mặt đã đồng thời hô các khẩu hiệu đòi nhà chức trách tiếp tục tìm kiếm và cứu hộ người thân của họ.
Trước đó, ngày 30/11, Hải quân Argentina thông báo đã ngừng hoạt động cứu hộ 44 thủy thủ tàu ngầm ARA San Juan bị mất tích, nhưng vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm con tàu được coi là đã nổ này.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Argentina nhấn mạnh tuy các lực lượng hải quân đã nỗ lực tối đa trong công tác tìm kiếm, cứu nạn và cứu hộ thủy thủ đoàn của tàu ngầm ARA San Juan, nhưng cho tới thời điểm này vẫn chưa thể tìm thấy con tàu.
Hai tuần đã trôi qua, gấp đôi thời gian mà khả năng các thủy thủ có thể được cứu hộ thành công, bởi vậy việc tìm kiếm sẽ được tiếp tục nhưng sẽ không có những thiết bị cần thiết để cứu người.
Tàu ARA San Juan, hạ thủy năm 1983, là tàu ngầm mới nhất trong 3 tàu ngầm mà Hải quân Argentina sở hữu từ năm 1985 và đã được nâng cấp ít năm trước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần