Người nhà nạn nhân vụ Thăng Long Group cảm ơn Báo Kinh tế & Đô thị

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, hàng loạt người dân đã tố cáo, phản ánh tới Báo Kinh tế & Đô thị các chiê...

Kinhtedothi - Vừa qua, hàng loạt người dân đã tố cáo, phản ánh tới Báo Kinh tế & Đô thị các chiêu lừa đảo của Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long (Thăng Long Group) khiến nhiều nạn nhân sập bẫy. Trong đó có ông Nguyễn Mạnh Sơn (Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) là một trong những nạn nhân của công ty này.

Ngày 6/4, ông Sơn đã được Thăng Long Group chủ động mời lên làm việc, thanh lý hợp đồng, hoàn trả 100% số tiền đã tham gia.
 Văn phòng trụ sở chính của Thăng Long Group  tại phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Văn phòng trụ sở chính của Thăng Long Group tại phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Ngày 8/4, chị Nguyễn Thị Phương Liên (con gái của ông Sơn) đã viết thư cảm ơn Báo Kinh tế & Đô thị . Dưới đây là bức thư của chị Liên gửi Báo Kinh tế&Đô thị.

“Tôi là Nguyễn Thị Phương Liên, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Vào tháng 3/2016, tôi có gửi đơn thư đến Báo tố giác những vi phạm về hoạt động bán hàng đa cấp và lợi dụng bán hàng đa cấp cho vay nặng lãi để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Thăng Long Group (địa chỉ tại M2-12 ô số 3, KĐT mới Trung Hoà - Nhân Chính, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) và Chủ Đại lý Công ty tại Bắc Ninh mà bố tôi - ông Nguyễn Mạnh Sơn, Từ Sơn, Bắc Ninh - là một trong những nạn nhân.

Trước đó, từ tháng 12/2015, gia đình tôi đã nhiều lần gửi đơn tố cáo đến các cơ quan hữu quan tại Bắc Ninh và Hà Nội, nhưng đều chưa có kết quả cụ thể. Cộng thêm sự thúc ép, đe dọa đòi tiền của nhà phân phối của Thăng Long Group và tiếp theo lại bị công an TP Bắc Ninh "triệu tập" theo đơn "tố giác" ngược của nhà phân phối phía Thăng Long Group khiến cuộc sống gia đình tôi vô cùng hoang mang.

Với sự hỗ trợ và bảo vệ công lý của Báo, qua nghiệp vụ điều tra riêng đã liên tiếp phản ánh một cách có hệ thống đầy đủ, đúng thực tế những dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động bán hàng đa cấp của Thăng Long Group, mà gia đình tôi là một trong những nạn nhân điển hình. Sự vào cuộc kịp thời này đã làm cho dư luận ngày càng quan tâm hơn và buộc Thăng Long Group phải chủ động tổ chức buổi làm việc với gia đình tôi vào ngày 6/4 vừa qua, một yêu cầu chính đáng mà phía Thăng Long Group trước đó luôn từ chối, né tránh không giải quyết. Thăng Long Group đã phải đồng ý hoàn trả 100% số tiền, xóa bỏ giấy vay nợ khống và thực hiện thanh lý hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp đã ký giữa bố tôi và Công ty.

Thay mặt gia đình, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban lãnh đạo, phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị đã nhiệt tình và đồng hành cùng gia đình tôi để đòi lại công lý trong thời gian qua.

Chúng tôi luôn tin tưởng và kính chúc Báo sẽ tiếp tục đóng góp tiếng nói trong việc phản ánh, đưa ra ánh sáng những công ty đa cấp có dấu hiệu vi phạm pháp luật khác để góp phần vào việc ổn định trật tự xã hội và phát triển đất nước”.