“Người phán xử” SLNA dùng đội hình nào đá với Nam Định?

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Cả chủ nhà Hải Phòng lẫn SLNA đều trong vai “người phán xử” trong cuộc đua trụ hạng của Quảng Nam lẫn Nam Định. Thái độ thi đấu của họ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chiếc vé xuống hạng V.League 2020, vì thế việc họ sử dụng đội hình ra sân như thế nào đang được dư luận quan tâm.

Nếu như Hải Phòng vừa thoát hiểm ngay trên sân Thiên Trường bằng chính trận thắng 3-2 thì SLNA đã thảnh thơi cách đây 2 vòng đấu. Khi đã trụ hạng thành công BHL SLNA đã sử dụng quyền được thua trong 2 trận sân khách, hàng loạt cầu thủ trẻ được tung vào sân, kết quả 1 thua và 1 hòa. Nhưng chưa chắc họ đã tiếp tục làm điều đó với Nam Định trên sân Vinh.

Quyền được thua

Ngoại trừ trung vệ Văn Khánh đã gia hạn hợp đồng, các cầu thủ Hồ Tuấn Tài, Nguyễn Phú Nguyên, thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, Lê Văn Hùng, Trần Đình Đồng và các ngoại binh của SLNA như Gustavo Santos, Peter Samuel và Filipe Martins đã hết thời hạn hợp đồng, chờ đàm phán.

 Văn Đức đã nghỉ ngơi 2 trận gần đây. Ảnh SLNA

Vì thế, lãnh đạo SLNA tận dụng “quyền được thua” để đưa cầu thủ trẻ vào thi đấu làm quen với V.League. Trận đấu trên sân Hòa Xuân, HLV Quang Trường đã đưa thủ môn Văn Hùng vào thi đấu, sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Xuân Mạnh, Sỹ Sâm trong sơ đồ 4-4-1-1. Hai tiền vệ biên của trận đấu này là Đình Tiến và Tuấn Tài, 2 ngoại binh P.Onyekachi và Felipe Martins đá tiền đạo.

Đây là trận đấu mà HLV Quang Trường đã sử dụng hết 5 quyền thay người. Văn Việt, Phú Nguyên là những cầu thủ ít được sử dụng đã được trao cơ hội vào sân. Một điều dễ thấy nhất là các cầu thủ trẻ của đội bóng xứ Nghệ thi đấu rất xông xáo, không ngại va chạm và sẵn sàng va chạm, phạm lỗi.

Đây là trận đấu SNLA có 15 lần phạm lỗi, gấp đôi đội chủ nhà và có 9 pha bắn phá khung thành đối phương, nhưng không gây nguy hiểm vì khá xa khung thành thủ môn Tuấn Mạnh. Trong khi đó, chỉ tung 6 cú sút nhưng Công Nhật và I.Akinade của SHB.Đà Nẵng đã có 2 bàn thắng, đó chính là khác biệt về đẳng cấp của 2 đội bóng.

Trên sân Thanh Hóa, thủ môn Trần Văn Tiến đã sớm phải vào lưới nhặt bóng khi hàng phòng ngự SLNA không cải thiện được khả năng chống bóng bổng.P.Onyekachi và Phúc Tịnh được bố trí đá tiền đạo, trong khi đó Felipe Martins, Văn Đức, Tuấn Tài ngồi ngoài, thậm chí Felipe Martins, Văn Đức, Văn Khánh còn không đăng ký thi đấu. So với người tiền nhiệm, HLV Ngô Quang Trường dám sử dụng thử nghiệm các cầu thủ trẻ hơn.

Rõ ràng kinh nghiệm thi đấu là điều mà các cầu thủ trẻ SLNA còn quá thiếu. Việc từ cự ly 3m mà Trần Đình Tiến không đưa được bóng vào khung thành là ví dụ rõ nhất. Điều đáng nói không phải là bàn thắng gỡ hòa 1-1 trên sân Thanh Hóa của trung vệ  Gustavo ở phút 90+3 là lần đầu tiên của mùa giải thi đấu sân khách bị thủng lưới trước mà SLNA không mất thế trận.

 Felipe Martins không thi đấu trên sân Thanh Hóa. Ảnh VPF

SLNA dùng đội hình nào?

Không còn mục tiêu, liệu SLNA có tiếp tục sử dụng quyền được thua trong trận đấu cuối cùng của mùa giải với Nam Định để cho các cầu thủ trẻ chỉnh súng không? Câu chuyện là SLNA sẽ bố trí đội hình như thế nào khi tiếp Nam Định trong bối cảnh Đỗ Merlo không được thi đấu đang nằm trong vòng bí mật. Giới thạo tin lại cho rằng thủ môn Văn Hoàng, trung vệ đội trưởng Văn Khánh, Felipe Martins, Văn Đức sau trận được nghỉ ngơi rất có thể sẽ vào sân ngày từ đầu.

Ngoài 2 bàn thắng thì Văn Đức đã có 4 pha kiến tạo thành bàn và trở thành cầu thủ nguy hiểm nhất trên hàng công của SLNA. Trong thế trận phòng ngự phản công thì tuyển thủ quốc gia số 20 này đặc biệt nguy hiểm, BHL và cầu thủ không thể xem thường.

Nếu thấy SLNA tung đội hình mạnh nhất ra sân thì các cổ động viên Nam Định sẽ phải lo lắng bội phần vì trên sân Tony và các đồng đội không thể bị động phòng ngự. Một trận đấu mà nếu hòa chưa chắc chắn trụ hạng thì BHL, cầu thủ Nam Định phải có nhiều phương án thi đấu. Bất luận trường hợp nào thì các cầu thủ Thành Nam vẫn phải tự cứu lấy mình, chứ không thể trông chờ vào điều may mắn.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần