Người Pháp, Italia và Đức chọn ông Putin là nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới

Nguyễn Phương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phần lớn người dân tại Italia, Đức và Pháp được hỏi đều đánh giá Tổng thống Nga Vladimir Putin là nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới, xếp trên Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. 
Trong một cuộc trưng cầu dân ý do Viện Dư luận của Pháp tiến hành đối với hơn 5.000 người từ châu Âu tới Mỹ. Những người tham gia cuộc trưng cầu được hỏi: “Bạn xếp ai là lãnh đạo quyền lực nhất thế giới?”
Hơn 1/3 câu trả lời đến từ người Pháp (34%), Đức (34%) và Itaia (38%) đều trả lời: “Vladimir Putin”. Trong khi đó, 1/4 người tại 3 quốc gia này cho rằng người đó là “Donald Trump”.
Tuy nhiên, ở Mỹ và Anh, xu hướng này bị đảo ngược, 43% người Mỹ và 33% người Anh coi Tổng thống Trump là người quyền lực nhất, trong khi đó 23% người Mỹ và 26% người Anh được hỏi cho rằng lãnh đạo quyền lực nhất là Tổng thống Putin.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được những người trả lời đánh giá là nhà lãnh đạo quyền lực thứ 3 trên thế giới với tỷ lệ 19% người Đức, 17% người Pháp đưa tên ông trong cuộc trưng cầu.
Nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel, người đưa ra một quyết định gây ảnh hưởng lớn khi cho phép người tị nạn từ Trung Đông vào châu Âu, nhận được 13% trả lời từ người Italia, 12% người Đức, chưa đến 10% người Anh, người Mỹ và người Pháp bình chọn danh hiệu trên.
Chỉ có 5% người Pháp và 2% người Mỹ nêu tên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Trong khi đó, 7% người Anh và 2% người Mỹ cho rằng Thủ tướng Anh Theresa May là nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới.
Các nhà lãnh đạo thế giới khác như: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đều nhận được từ 1 - 2% số người bình chọn.
Cuộc khảo sát trên được tiến hành đối với 5.029 người từ Pháp, Đức, Italia, Anh và Mỹ. Tất cả những người được hỏi đều ít nhất 18 tuổi và tỷ lệ sai sót không vượt quá 3%.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần