Người phụ nữ đánh rơi 40 triệu đồng, cảnh sát giao thông đuổi theo trả lại

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Quá trình làm nhiệm vụ, các chiến sĩ CSGT Đội CSGT số 5 phát hiện tai bến xe buýt gần bệnh viện có 1 chiếc túi màu đen bị rơi, kiểm tra bên trong có giấy tờ và số tiền lớn. Các chiến sĩ cảnh sát đã đuổi theo xe buýt tìm hành khách đánh rơi để trả lại tài sản.

Theo đó, vào ngày 10/10, Đội CSGT số 5 (Phòng PC67 - Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa bàn giao chiếc túi có nhiều tài sản và số tiền lớn cho bà Nguyễn Thị Minh Hạnh (SN 1965, ở khu tập thể Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội).
Vụ việc xảy ra vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 9/10, trong quá trình tuần tra trên đường Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn - Ngọc Lâm, tổ công tác Đội CSGT số 5 gồm Trung uý Bùi Hoàng Long và Trung úy Đinh Trọng Duy phát hiện anh Nguyễn Anh Tú (cùng công tác tại Đội CSGT số 5) có biểu hiện sốt cao, người mệt mỏi nên đã xin ý kiến đơn vị đưa đồng đội đi cấp cứu. Sau khi vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, anh Tú được xác định bị sốt xuất huyết. Tổ công tác đã làm thủ tục nhập viện cho anh Tú.
 Các chiến sĩ cảnh sát giao thông trả lại số tài sản lớn cho bà Hạnh.
Trở lại làm nhiệm vụ, tổ công tác phát hiện tai bến xe buýt gần bệnh viện có 1 chiếc túi màu đen bị rơi. Kiểm tra trong túi, hai chiến sĩ phát hiện có giấy tờ tuỳ thân, sổ khám bệnh mang tên Nguyễn Thị Minh Hạnh (SN 1965, ở Khu tập thể Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội) cùng chiếc điện thoại di động và số tiền khoảng 40 triệu đồng. Qua phán đoán, nhận thấy tài sản là của hành khách đi xe buýt bỏ quên, hai chiến sĩ đã chủ động bám theo xe buýt gần nhất vừa xuất bến, đón đầu ở điểm lên xuống tiếp theo, lên xe thông báo tìm người đánh rơi. Tuy nhiên, không có hành khách Nguyễn Thị Minh Hạnh đi trên xe.
Tiếp đó, các chiến sĩ CSGT quay lại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vì nghĩ rằng người đánh rơi, đang tìm đồ thất lạc trong viện nhưng cũng không thấy… Sau khi báo cáo Ban chỉ huy đơn vị, tổ công tác đã liên hệ với Công an phường Kim Liên (Đống Đa) và tổ dân phố nơi ghi trên Chứng minh nhân dân của bà Hạnh, đề nghị hỗ trợ. Đến tối cùng ngày, tổ công tác đã nhận được điện thoại của chủ nhân số tài sản trên.
Sau khi nhận lại tài sản bị thất lạc từ các chiến sĩ CSGT, bà Hạnh xúc động cho biết, chiều hôm đánh rơi túi, bà không về nhà mà cứ đi loanh quanh những khu vực nghi ngờ bị đánh rơi chiếc túi để hỏi thăm mong tìm lại. Lúc không còn hi vọng tìm được tài sản, về đến nhà, bà nhận được thông báo về việc hai chiến sĩ CSGT cũng đang tìm kiếm mình để trao trả tài sản. Tối 9/10, bà Hạnh đã được con trai chở sang Đội CSGT số 5 làm thủ tục nhận lại tài sản bị rơi.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần