Người phụ nữ dí kéo vào cổ đòi tự vẫn trên cầu Chương Dương

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhận được tin báo khu vực nhịp cầu số 9 có một phụ nữ trẻ có ý định tự tử. Các chiến sĩ CSGT và tổ bảo vệ cầu nhanh chóng có mặt, người phụ nữ cầm kéo sắc tự gí vào cổ đòi nhảy cầu tự tử.

Hiện trường vụ việc.
Thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 19 giờ 18 phút tối 21/2. Khi đang làm nhiệm vụ trên cầu Chương Dương, Tổ công tác Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) gồm Trung úy Phan Đức Hùng, Thượng úy Nguyễn Quang Vinh nhận được tin báo khu vực nhịp cầu số 9 có một phụ nữ trẻ có ý định tự tử.
2 anh đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường. Khi CSGT và tổ bảo vệ cầu có mặt, người phụ nữ đang cầm kéo sắc tự dí vào cổ, ngoan cố đòi nhảy cầu tự tử. Trung úy Phan Đức Hùng đã tiếp cận, khuyên giải, giúp người phụ nữ lấy lại bình tĩnh.
Tuy nhiên, sau nửa giờ thuyết phục không thành, đúng lúc người phụ nữ phân tâm, Trung úy Hùng, cùng anh Ngô Đăng Nam (SN 1993 ở tổ 7, Ngọc Thụy, Long Biên) đang lưu thông qua, đã lấy được chiếc kéo và dùng hết sức lực lôi người phụ nữ này vào khu vực an toàn. Trong quá trình co kéo, vật lộn, Trung úy Hùng tay rướm máu và nhiều nơi trên bộ quân phục đã không còn lành lặn.
Cảnh sát giao thông đã kịp thời cứu thoát người phụ nữ có ý định nhảy cầu tự vẫn.
Tại trụ sở Đội CSGT số 1, khi bình tĩnh trở lại, chị cho biết tên là H.T.T (SN 1989, quê Lạng Sơn). Do cuộc sống vợ chồng phát sinh mâu thuẫn nên nhiều ngày nay chị đã bỏ ăn uống, muốn tìm đến cái chết để kết thúc mọi chuyện.
Chiều cùng ngày, chị mang theo nhiều đồ đạc cá nhân, đi xe ôm từ Việt Hưng (Long Biên) sang trung tâm Hà Nội. Trên đường đi, chị vừa khóc lóc vừa quay clip để từ biệt mọi người. Thấy vậy, người lái xe ôm đã không tiếp tục chở mà dừng lại ở chân cầu. Không từ bỏ ý định, chị vẫy xe một người phụ nữ, xin đi nhờ lên giữa cầu rồi dừng lại, tiến ra lan can cầu với ý định dại dột.
Tối cùng ngày, khi được các chiến sĩ Đội CSGT số 1 khuyên nhủ, động viên, chị T. đã đồng ý để gặp gỡ những người thân trong gia đình đang đợi đón chị tại Công an phường Ngọc Lâm (quận Long Biên, Hà Nội).