Người phụ nữ say rượu lái xe đụng chết người, lĩnh 42 tháng tù

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Không những say rượu khi lái xe đụng chết 1 người và làm thương nhiều người, bị cáo Nguyễn Thị Nga (SN 1972, ngụ quận 12, TP HCM) còn không có bằng lái ôtô.

Đã say rượu và chưa có bằng lái
Sáng 17/6, TAND quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh) đưa vụ án “Vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ” ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Nga (SN 1972, ngụ quận 12).
Bị cáo Nguyễn Thị Nga tại phiên tòa sáng 17/6.
Theo cáo trạng của Viện KSND quận Bình Thạnh, tối 21/10/2018, bà Nga cùng một vài người bạn ăn uống tại nhà hàng ở trung tâm TP Hồ Chí Minh. Lúc 23h giờ 10 phút cùng ngày, bà Nga lái ôtô hiệu BMW biển số 51F-279.10, lưu thông trên đường Điện Biên Phủ (hướng từ quận 3 ra vòng xoay Hàng Xanh). Khi đến vòng xoay Hàng Xanh, do đã uống rượu, không làm chủ được tay lái nên bà Nga đã đụng vào những người lưu thông trên đường đang dừng xe chờ tín hiệu đèn xanh. Chiếc xe của bà Nga điều khiển chỉ dừng lại sau khi đụng tiếp vào hông xe taxi do tài xế Đoàn Anh Tuấn (SN 1989, quê Đồng Nai) cầm lái.
Hậu quả vụ tai nạn giao thông làm chị Nguyễn Thị Kim Phụng (SN 1980, quê tỉnh Đồng Nai) chết tại chỗ vì bị xe bà Nga đụng trực diện, kéo lê một đoạn. Những người bị thương nặng, gồm: anh Hồ Hữu Định (SN 1976, ngụ quận Bình Thạnh) chấn thương sọ não, cột sống cổ, xương bàn chân trái (tỷ lệ thương tật 87%); anh Phan Huy Bình (SN 1994, quê Khánh Hòa) gãy 1/3 xương đùi trái; anh Cao Tấn Tài bị đa chấn thương (tỷ lệ thương tật 65%). 3 nạn nhân khác trong vụ tai nạn may mắn chỉ bị thương nhẹ.
Tại phiên tòa, bị cáo Nga thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo khai đi ăn uống cùng một số người bạn ở một nhà hàng tại trung tâm TP và có uống rượu bia. Khuya 21/10/2018, do tài xế lái xe nghỉ việc nên bị cáo tự lái xe về nhà dù chưa có bằng lái.
Đã uống rượu đừng lái xe
Nguyên nhân vì sao không đạp thắng lại đạp ga? Bị cáo cho rằng do đi giày cao gót, quay hậu của giày vướng nên thay vì đạp thắng, lại đạp cần ga khiến ôtô lao về phía trước. Sau khi xảy ra tai nạn, bị cáo cùng gia đình đã bồi thường cho tất cả các nạn nhân. Bị cáo xin lỗi gia đình các bị hại, xin được tha thứ.
 Bà Nguyễn Thị Nga sau khi gây ra tai nạn làm 1 người chết và nhiều người bị thương vào khuya 21/10/2018

Về phía các bị hại, tất cả đều có đơn bãi nại và tại phiên tòa đã xin HĐXX phạt bị cáo Nga mức án nhẹ nhất vì bị cáo còn 3 con nhỏ. Đối với đại diện nạn nhân Nguyễn Thị Kim Phụng, ngoài việc xin giảm nhẹ mức án cho bị cáo, cũng không đòi thêm bất cứ khoản bồi thường nào.
Theo đại diện Viện KSND, do bị cáo Nga có nhiều tình tiết giảm nhẹ, như: thành khẩn khai báo, có con nhỏ (có 1 bé bị tự kỷ), đã bồi thường gần 2 tỷ đồng cho gia đình các nạn nhân, có đơn bãi nại của nạn nhân và người thân. Do đó đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo từ 36 – 42 tháng tù giam.
Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Thị Nga đã xin lỗi tất cả các nạn nhân và mong được tha thứ. Bị cáo cũng mong tất cả những ai đã uống rượu bia, không nên lái xe và đừng đi giày cao gót khi lái ôtô.
HĐXX nhận định hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, dư luận lên án. Bị cáo đã uống rượu, không có bằng lái nhưng vẫn lái xe. Do đó HĐXX tuyên phạt bị báo Nguyễn Thị Nga 42 tháng tù giam.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần