Người phụ nữ tiếp xúc gần chuyên gia mắc Covid-19 đã âm tính với SARS-CoV-2

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người phụ nữ trốn khai báo y tế sau tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19 âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, sức khỏe ổn định.

Tối 7/5, ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi thông tin: Trường hợp tiếp xúc gần với chuyên gia người Trung Quốc mắc Covid-19 đã cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Hiện người phụ nữ này sức khỏe ổn định và sẽ tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày mai.
 Người phụ nữ tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19 được đưa đi cách ly trong đêm 6/5.(ảnh cắt từ clip do công an cung cấp).
Trước đó, qua công tác truy vết dịch tễ liên quan 2 chuyên gia Trung Quốc từng ở Đà Nẵng sau đó về nước có kết quả dương tính SARS-CoV-2, tối 6/5, Công an TP Đà Nẵng thông tin với Công an tỉnh Quảng Ngãi về việc phát hiện 1 người nữ có tiếp xúc với 1 chuyên gia Trung Quốc tại khách sạn Mường Thanh, TP Đà Nẵng trong đêm 27/4. Tuy nhiên nhiều lần liên lạc người nữ này đã tắt điện thoại di động.
Ngay sau khi nhận tin, Công an tỉnh Quảng Ngãi nhanh chóng xác minh người phụ nữ tên N.T.Q. (31 tuổi, xã Tịnh Ấn Đông, TP Quảng Ngãi), nhưng người này không có mặt tại địa phương, không liên lạc được.
Công an tỉnh Quảng Ngãi nhận định đây là ca tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19, có nguy cơ cao nên đã khẩn trương truy tìm và xác định Q. trú ở một căn hộ ở khu đô thị An Phú Sinh (phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi). Q. được lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung ngay trong đêm 6/5 tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn – cơ sở 2.
Lãnh đạo công an tỉnh Quảng Ngãi cho hay, đối chiếu quy định pháp luật, nếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 là dương tính, N.T.Q sẽ đối mặt với việc xử lý hình sự về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho người quy định tại Điều 240 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Nếu kết quả xét nghiệm của Q. là âm tính thì sẽ bị xử lý về hành vi không khai báo y tế, khai báo y tế gian dối, mức phạt từ 10 - 20 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần